Tin mới

Sao phim Harry Potter qua đời ở tuổi 69

Thứ năm, 14/01/2016, 21:00 (GMT+7)

Diễn viên kiêm đạo diễn lừng danh Alan Rickman - người từng thủ vai phản diện giáo sư Severus Snape trong loạt phim Harry Potter đã qua đời ở tuổi 69 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư

Diễn viên kiêm đạo diễn lừng danh Alan Rickman - người từng thủ vai phản diện giáo sư Severus Snape trong loạt phim Harry Potter đã qua đời ở tuổi 69 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Cách đây ít giờ, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin diễn viên kiêm đạo diễn lừng danh Alan Rickman đã qua đời ở tuổi 69 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Tên tuổi diễn viên Alan Rickman được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới kể từ năm 1988, thời điểm ông tham gia cùng Hans Gruber và Bruce Willis trong loạt phim hành động Die Hard. Rickman tiếp tục thể hiện xuất sắc vai Quận công Nottingham trong phim Robin Hood: Prince of Thieves và Love Actually.

Alan Rickman vào vai giáo sư Severus Snape trong bộ phim Harry Potter

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Alan Rickman đã ghi dấu ấn đậm nét nhất với vai diễn giáo sư Severus Snape trong loạt phim Harry Potter. Trong suốt bộ phim đình đám thế giới này, Rickman vào vai một thầy giáo cay nghiệt luôn trù ẻo Harry Potter và bạn bè.

Alan Rickman đã được tạp chí Empire bình chọn ở vị trí 34 trong danh sách 100 ngôi sao hấp dẫn nhất trong lịch sử điện ảnh năm 1995, và cũng tạp chí này đã bình chọn ông ở vị trí 59 trong danh sách 100 ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại 10/1997.

Alan Rickman tên đầy đủ là Alan Sidney Patrick Rickman sinh ngày 21/02/1946 tại South Hammersmith, London, Anh. Vô cùng nổi tiếng trong sự nghiệp diễn xuất nhưng Rickman lại khá kín tiếng trong đời tư. Diễn viên lừng danh nước Anh kết hôn cách đây 3 năm tại New York khép lại cuộc tình kéo dài hơn 40 năm của mình với cô Rima Horton dù cả hai đã chung sống cùng nhau rất lâu trước đó.

Giang Trần (independent.co.uk)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news