Tin mới

Điều ít biết về giọng đọc huyền thoại một thời của VTV

Thứ bảy, 06/02/2016, 14:38 (GMT+7)

NSƯT Kim Tiến là một trong những thế hệ MC đầu tiên của truyền hình Việt Nam được khán giả yêu mến cho đến ngày hôm nay.

NSƯT Kim Tiến là một trong những thế hệ MC đầu tiên của truyền hình Việt Nam được khán giả yêu mến cho đến ngày hôm nay.

NSƯT Kim Tiến sinh ra và lớn lên ở phố Hàng Bông, năm 13 tuổi, NSƯT Kim Tiến đã theo học trường múa. Để đến được với con đường mơ ước là phát thanh viên (PTV), NSƯT Kim Tiến từng vấp phải không ít thất bại. Hai năm liên tiếp thi vào Đài truyền hình với vị trí PTV, Kim Tiến đều bị trượt. Đến năm, 1975, bà mới hiện thực hóa được ước mơ.

Với giọng đọc truyền cảm, khuôn mặt xinh xắn, ngay từ những số đầu lên sóng, Kim Tiến đã chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả.

Ít ai biết rằng, bà là chủ nhân của câu nói "kinh điển": "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin quy khách vui lòng gọi lại sau".

NSƯT Kim Tiến ngày ấy - bây giờ. Ảnh internet

Bà còn là người thổi hồn cho bộ phim "Tây du ký 1986" khi đảm nhận vai trò thuyết minh. Tuy đảm nhận vai trò thuyết minh nhưng NSƯT Kim Tiến từng tiết lộ cát-xê cho mỗi tập không đáng là bao: "Nếu chỉ vì tiền cát-xê thì chưa chắc cô đã làm, vì ngày ấy VTV trả tiền theo phút, đâu có mấy nghìn. Mỗi tập 45 phút, mỗi tập chỉ có mấy chục nghìn thôi, khoảng 1,500 đồng/phút. Nếu không có một tình yêu vô bờ bến với nghề thì cô không thể làm được đâu".

Dù thành công trong công việc nhưng bà từng gặp không ít sóng gió trong cuộc sống hôn nhân. NSƯT Kim Tiến từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng cũng là bạn đồng nghiệp. Nhưng do nhiều xích mích trong cuộc sống, cả hai đã quyết định chia tay khi con gái chưa tròn 18 tháng tuổi. Kể từ đó, bà vùi mình vào công việc và dành tình cảm cho con gái.

Hiện tại, bà đã tìm được bến đỗ bình yên mới. Chồng của bà là một tiến sĩ hóa học. Theo bà, đó là một người chân thành và hiểu biết.

Đến nay, dù đã nghỉ hưu nhưng NSƯT Kim Tiến vẫn giữ độ "mật thiết" với nghề qua các hoạt động giảng dạy cho các lớp phát thanh viên thời sự chính luận cũng như các bộ phim do chị thuyết minh. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news