Tin mới

Điều kỳ diệu: Bệnh nhân phi công người Anh đã giao tiếp tốt bằng lời nói

Thứ hai, 15/06/2020, 19:40 (GMT+7)

Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân phi công người Anh đã cai thở được 3 ngày và có thể giao tiếp tốt bằng lời nói.

Thông tin mới nhất được Vnexpress Vietnamnet chia sẻ cho biết chiều ngày 15/6, Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân nam phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã cai thở được 3 ngày và có thể giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ hô hấp tốt lên.

Theo đó, sau khi cai máy thở thành công, phi công 43 tuổi đã được rút ống mở khí quản, tự thở với oxy 2 lít/ phút qua cannula mũi, nhịp thở tốt hơn trước.

Các chức năng thận cũng đã được hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men và tuỵ bình thường.

Nam bệnh nhân phi công người Anh giao tiếp tốt bằng lời nói. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan đến thần kinh, bệnh nhân tiếp xúc tốt, sức cơ tai tay hiện đang dần phục hồi về mức gần bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5.

Theo đó, nam bệnh nhân cũng ăn được nhiều hơn hôm qua với 1.450 ml súp xay và sữa mỗi ngày, cơ thể dung nạp tốt. Anh cũng đã ngưng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông.

Theo đánh giá của Tiểu ban điều trại, bệnh nhân cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

>>> Xem thêm: Phát hiện bất ngờ về nguồn gốc virus corona ở 'ổ dịch' mới Bắc Kinh

Sự phục hồi của bệnh nhân phi công người Anh được đánh giá là 'kỳ diệu' và đây được xem là kết quả phối hợp, nỗ lực điều trị của các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu cả nước trong suốt 3 tháng vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news