Tin mới

Mỹ phát hiện cách tốt nhất để ngừa sự lây truyền Covid-19

Chủ nhật, 14/06/2020, 19:18 (GMT+7)

Mỹ mới đây đã đưa ra kết luận về cách tốt nhất để ngăn ngừa lây truyền Covid-19 chính là 'đeo khẩu trang'.

AP đưa tin cho biết, trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đến từ một số trường ĐH tại Mỹ, virus corona lây truyền chủ yếu qua đường không khí và đeo khẩu trang chính là cách hiệu quả để ngăn chặn sự lây truyền từ người sang người.

Cụ thể, một nhóm nghiên cứu gồm 5 người đến từ ĐH A&M tại Texas, Đại học California, San Diego và Viện công nghệ California đã tiến hành so sánh xu hướng nhiễm SARS-CoV-2 tại Ý và New York cả trước và sau khi đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc.

Đeo khẩu trang giúp làm giảm tỉ lệ lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Internet

Kết quả cho thấy tỷ lệ nhiễm bệnh đã giảm đi đáng kể từ khi người dân đeo khẩu trang ra ngoài.

Trong một tính toán không chính thức, việc đeo khẩu trang đã ngăn chặn được hơn 78.000 ca mắc mới ở Ý trong khoảng thời gian từ ngày 6/4 đến 9.5 và hơn 66.000 ca mới ở New York từ 17/4 đến 9/5.

Những nghiên cứu công bố trong tài liệu của Viện Hàn lâm KH Quốc gia Mỹ có đoạn: 'Đeo khẩu trang ở nơi công cộng là biện pháp hữu hiện nhằm ngăn ngừa lây truyền từ người sang người'.

Cũng theo nhóm nghiên cứu, biện pháp 'rẻ tiền' cùng với giãn cách xã hội và cách ly có hiệu quả trong việc ngăn ngừa Covid-19.

Nghiên cứu này cũng đã thừa nhận việc đeo khẩu trang có thể thực sự làm chậm lại sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news