Tin mới

Dính "bẫy tình", người phụ nữ bị lừa 366 triệu đồng qua Facebook

Thứ năm, 05/01/2017, 11:29 (GMT+7)

Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đang tiến hành điều tra và làm rõ đơn trình báo của một phụ nữ ở Cát Tiên  trình báo bị một số đối tượng lừa đảo qua facebook để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng với chiêu nhận quà từ Afghanistan.

Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đang tiến hành điều tra và làm rõ đơn trình báo của một phụ nữ ở Cát Tiên  trình báo bị một số đối tượng lừa đảo qua Facebook để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng với chiêu nhận quà từ Afghanistan.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, ngày 10/12/2016, bà Đ.T.C (53 tuổi, ngụ H.Cát Tiên) có kết bạn qua facebook với một người tên Addison Jacobs, tự xưng là chỉ huy một đơn vị quân đội Mỹ đóng quân tại Kabul (Afghanistan), còn 2 tháng nữa xuất ngũ, về Mỹ. 

Điều kỳ lạ là bà C và Jacobs liên tục nhắn tin trao đổi bằng...tiếng Việt. Sau ít ngày, Jacobs  đã ngỏ lời yêu bà C. và muốn kết hôn, bảo lãnh bà qua Mỹ sống. 

Sau đó, ngày 28/12/2016, Jacobs  đã nhắn tin đề nghị bà C. cho số điện thoai, địa chỉ để gửi 350.000 USD nhờ bà giữ giùm, sau khi xuất ngũ sẽ về VN thăm và lấy lại tiền, đồng thời ngỏ ý gửi tặng bà một số quà rất giá trị. 

Đến ngày 20/12, bà C đã nhận điện thoại của một người phụ nữ tự xưng là nhân viên lưu giữ kiện hàng, theo lời cô ta, nếu bà C muốn nhận hàng từ Kabul, bà C. phải đóng lệ phí hơn 366 triệu đồng. 

Bà C. đã 3 lần gửi tiền vào các toàn khoản của hai chi nhánh ngân hàng tại Phan Thiết (Bình Thuận) với tên chủ tài khoản là P.T.T.H. Sau khi chuyển tiền, không thấy kiện hàng nào gửi đến, bà C. gọi điện cho người xưng là nhân viên giữ kiện hàng nhưng không liên lạc được.

Dân Trí đưa tin cho biết, sau thời gian dài không nhận được bất cứ thông tin gì, nghi ngờ mình bị lừa, bà C. đã đến đến Công an huyện Cát Tiên để trình báo.

Ngoài ra thông tin cũng cho biết thêm, bà C. đang có chồng là một cán bộ đầu ngành của H. Cát Tiên. 

Hiện công an H. Cát Tiên đang tiến hành điều tra và làm rõ sự việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bẫy tình