Tin mới

Đình chỉ thi công để điều tra vụ sập tường khiến 6 người tử vong ở Vĩnh Long

Thứ bảy, 16/03/2019, 20:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập tường gạch đặc biệt nghiêm trọng khi đang thi công nhà xưởng khiến 6 người tử vong, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã yêu cầu địa phương và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý trách nhiệm những cá nhân, đơn vị có liên quan.

Theo tin tức từ VOV, chiều ngày 16/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng các cơ quan chuyên môn đã đến kiểm tra hiện trường và làm việc với tỉnh Vĩnh Long về công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sập tường ở Vĩnh Long.

Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng,ngay sau khi xảy ra sự cố đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chuyên môn tiếp cận hiện trường và phối hợp Sở xây dựng tỉnh Vĩnh Long tổ chức rà soát, kiểm tra công trình trong khu vực xây dựng và yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng yêu cầu phía địa phương và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra nguyên nhân sự cố, khi có kết quả thì tiếp tục xử lý trách nhiệm những cá nhân, đơn vị có liên quan. Ngoài việc đình chỉ thi công, phải tiến hành ngay việc phong tỏa hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn lao động. Ảnh TNO

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/3 tại công trình nhà xưởng của Cty TNHH Bo Hsing (KCN Hoà Phú, huyện Long Hồ) đã xảy ra sự cố sập đổ tường làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Tối ngày 15/3,  ông Trần Văn Rón – Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long cùng đoàn lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên người, chia buồn với gia đình các nạn nhân có người thân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news