Tin mới

Vụ sập tường ở Vĩnh Long khiến 6 người chết: Mẹ khóc nấc khi 'hôm sau là sinh nhật của con'

Thứ bảy, 16/03/2019, 16:43 (GMT+7)

Mẹ của thanh niên 19 tuổi thiệt mạng vụ sập tường ở Vĩnh Long khiến 6 người tử vong nấc nghẹn trước cái chết của con trai.

Chiều ngày 15/3, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Trương Tuyết Mai (44 tuổi, mẹ ruột Hồ Tấn Lập 19 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long)  cho biết,Lập là một trong 6 nạn nhân tử vong trong vụ sập tường công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing  ở KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long).

Theo lời kể của bà Mai, Lập là con út trong gia đình có 3 người con. Nhà nghèo, chỉ có mảnh đất nhỏ để cất nhà nên Lập cũng như các anh chị không được học hành đến nơi đến chốn. Học hết lớp 5, Lập nghỉ và đi làm thuê để kiếm tiền mưu sinh. Làm được bao nhiêu tiền thì cậu chỉ chừa lại tiền cơm, còn bao nhiêu đều gửi về phụ gia đình.

Không khí tang thương bao trùm căn nhà của em Lập (19 tuổi), nạn nhân trong vụ sập tường nhà xưởng ở Vĩnh Long. Ảnh TNO

Trước Tết Nguyên đán vừa qua, Lập về quê xin vào phụ hồ tại công trình xây dựng nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing để gần nhà phụ giúp cha mẹ.

“Hai vợ chồng tôi cũng làm phụ hồ ở công trình đó nhưng ở khu vực khác. Đến khoảng 10 giờ thì tôi nghe tiếng động lớn, ban đầu cứ tưởng xe tải đổ gạch đá nên không quan tâm. Đến khi có người la lên là bức tường ở chỗ Lập đang làm sập đè nhiều người. Lúc đó tôi chỉ biết hét lên, rồi tức tốc chạy đến tìm con. Đến nơi thì tôi suýt ngất khi thấy nó nằm bất động, cơ thể biến dạng…”, người mẹ nói lẫn trong tiếng nấc.

Bà Mai cho biết, Lập tử nạn trước ngày sinh nhật đúng 1 ngày.

“Mấy bữa trước Lập nó cũng bị tai nạn ở công trình bị thương ở chân. Hôm đó chân bị thương mà phía thầu không ai quan tâm, cộng với chuyện làm có đến 6 thợ nhưng chỉ có 3 người phụ nên nó định nghỉ. Thấy vậy tôi khuyên ráng làm đi con ít hôm nữa xin sang làm chung chỗ với mẹ. Nghe vậy nó cười rồi xin tôi 200.000 đồng để mua con gà về nhà đặng hôm sau tổ chức sinh nhật. Hôm sau là đến ngày sinh nhật nó vậy mà giờ …”, bà Mai bậc khóc.

Được biết, ngoài Lập còn 5 nạn nhân khác cũng được gia đình đến đón về để lo hậu sự.

Trong tối ngày 15/3,  ông Trần Văn Rón – Bí thư tỉnh Vĩnh Long đã đến thăm gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn. Ông Rón gửi lời hỏi thăm, chia buồn và động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Xây dựng cũng có công văn khẩn gởi tới Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng, Cục Công tác phía Nam của Bộ, trường Đại học Xây dựng miền Tây, Viện Khoa học công nghệ xây dựng để chỉ đạo giải quyết sự cố sập tường công trình tại công ty Bo Hsing.

Theo thông tin ban đầu trên Vnexpress, khoảng 10h sáng ngày 15/3, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trong xảu ra tại KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long làm 5 người chết, 3 người bị thương.

Trao đồi với PV báo Pháp luật TP HCM, ông Lê Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, cho biết thời điểm xảy ra sự việc nhóm công nhân khoảng 10 người đang tô bức tường cao 10m thì bất ngờ tường sập gây nên hậu quả khủng khiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news