Tin mới

Độ giàu có của ông chủ 7-Eleven Nhật Bản sắp đặt chân vào Việt Nam

Thứ sáu, 18/11/2016, 16:22 (GMT+7)

Ông chủ chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven là tỷ phú tự thân giàu thứ 7 tại Nhật Bản. Hiện số tài sản ròng của ông trị giá gần 4 tỷ USD.

Ông chủ chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven là tỷ phú tự thân giàu thứ 7 tại Nhật Bản. Hiện số tài sản ròng của ông trị giá gần 4 tỷ USD.

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin về việc chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven của Nhật Bản đang  rục rịch tiến vào thị trường Việt Nam, dự kiến cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được Khai trương vào tháng 4/2017 tại TP.HCM, theo thông tin từ Nikkei.

Dự kiến tháng 4/2017 cửa hàng đầu tiên của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven Nhật Bản sẽ khai trương tại TP.HCM. Ảnh: Nikkei

Từ trước tới nay 7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Được biết, người sáng lập ra chuỗi cửa hàng này chính là tỷ phú tự thân Masatochi Ito, tỷ phú giàu thứ 7 tại Nhật Bản và thứ 435 trên thế giới, dựa theo đánh giá của tạp chí Forbes tính tới tháng 4/2016.

Tỷ phú tự thân Masatoshi Ito - ông chủ chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Ảnh: The Forbes

Ông Masatoshi sinh năm 1924 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Ông từng tốt nghiệp đại học thành phố Yokohama. Sau khi kết hôn ông có 3 người con và nhanh chóng phất lên, trở thành tỷ phú thế giới từ hai bàn tay trắng.

Hiện tại, ông Masatochi đang sở hữu tổng số tài sản trị giá gần 4 tỷ USD. Công ty mẹ Seven & i-Holdings là đứa con tinh thần của ông và có 56.000 đồng cửa hàng nằm tại 16 quốc gia, Doanh thu mỗi năm lên tới 51 tỷ USD. Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven là một phần của Seven & i-Holding, ngoài ra công ty này còn sở hữu nhiều siêu thị lớn và công ty dịch vụ tài chính ở nhiều quốc gia khác nhau.

Tiền thân của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven  là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng sau một thời gian phát triển và biến đổi nó đã trở thành một chuỗi cửa hàng phổ biến, có mặt tại 17 quốc gia. Tính riêng tại Nhật Bản đã có hơn 15.000 cửa hàng, thị trường Mỹ xếp ở vị trí thứ 2 với 8.116 cửa hàng. Sau đó là Thái Lan, Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng. Từng có một thống kê chỉ rõ, cứ trải qua khoảng 2 giờ đồng hồ thì lại có 1 cửa hàng 7-Eleven mở ra trên thế giới.

Xem thêm video:

[mecloud]kdKcgQZQbP[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news