Tin mới

Độ tàn ác quá độ của Võ Tắc Thiên

Thứ sáu, 16/01/2015, 11:13 (GMT+7)


Sau khi Đường Cao Tôn Lý Trị lên ngôi, Võ Tắc Thiên từ một ni cô được triệu hồi vào cung và trở thành cung phi. Lúc này, hai người phụ nữ được Đường Cao Tôn sủng ái nhất là là Vương hoàng hậu và Tiêu Thục phi. Vương Hoàng hậu cũng vì ghen tức với Tiêu Thục phi định sử dụng Võ Tắc Thiên như một quân bài để nhà vua xao nhãng với cung phi họ Tiêu nhưng chính bà không thể ngờ được Võ Tắc Thiên đã lợi dụng cơ hội này để đạt được mục đích của mình là lật đổ cả Vương hậu lẫn Tiêu Thục.
Sau khi chiếm được sự sủng ái của vua, Võ Tắc Thiên sinh đứa con đầu lòng và rất không vui. Một ngày khi Vương hoàng hậu đến thăm đứa bé, sau khi ra về, Võ Tắc Thiên đã bóp mũi chết đứa con của mình. Khi Đường Cao Tông vào thăm công chúa nhỏ, thấy nó đã chết, vô cùng giận dữ tra hỏi cung nữ, thì thấy bảo chỉ có mỗi hoàng hậu là người vào thăm. Cao Tông cho rằng Vương hoàng hậu giết con mình vì ganh ghét. Sau đó, Vương hoàng hâu và mẹ uất ức mời đồng cốt yếm bùa hại Võ Tắc Thiên, nhưng việc bại lộ. Đường Cao Tông phế bỏ Vương hoàng hậu, tống giam Vương hậu và Tiêu Thục phi, ngày càng sủng ái Võ Tắc Thiên.

Trả thù tình địch
Một lần, vua Đường tình cờ đi qua khu giam giữ hai người đàn bà bất hạnh ấy, nghĩ đến tình xưa, ông có vẻ ngậm ngùi thương cảm. Sợ Đường Cao Tông mủi lòng khôi phục lại địa vị cho tình địch, Võ hậu lập tức sai chặt tay chân họ, ngâm vào chum rượu cho đến chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news