Tin mới

Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm đình chỉ 15 ngày

Thứ tư, 02/12/2020, 20:00 (GMT+7)

Liên quan đến dịch Covid-19 bùng phát tại TP HCM, ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để điều tra, làm rõ trách nhiệm khi để tiếp viên vi phạm trong cách ly.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tiền Phong, Vnexpress, lãnh đạo Vietnam Airlines đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn trưởng, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam trong 15 ngày để điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Liên quan đến việc dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng, tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/12, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Bộ trưởng Giao thông Vận tải đã báo cáo Thủ tướng về hình thức xử lý trên, tính từ hôm nay.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, việc để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, trách nhiệm không chỉ thuộc về cá nhân tiếp viên hàng không Vietnam Airlines chưa tuân thủ cách ly mà Vietnam Airlines và đơn vị trực tiếp quản lý tiếp viên cũng có trách nhiệm.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết hiện Bộ Y tế đã truy vết được 800 đối tượng F1, trong đó 211 đối tượng F1 tiếp xúc khoảng cách dưới 2 mét còn 778 đối tượng F2 và vẫn đang tiếp tục mở rộng truy vết.

Ông Cường cho biết, ngoài 4 ca dương tính thì số còn lại xét nghiệm đều âm tính và còn 63 mẫu đang chờ kết quả.

Trước việc TP HCM đề xuất giãn cách, ông Cường cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo, khu vực nào có nguy cơ cao sẽ xem xét giãn cách, còn các khu vực khác vẫn hoạt động bình thường. Dù vậy, ông Cường cũng khuyên người dân không nên hoang mang nhưng cũng không được chủ quan.

Cùng ngày. tại cuộc họp Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết cơ quan tham mưu đưa ra ý kiến Bộ Giao thông Vận tải có thể kỷ luật Vietnam Airlines hoặc đơn vị tổ chức cách ly không đảm bảo quy định phòng chống Covid-19 tại khu cách ly tập trung Vietnam Airlines ở quận Tân Bình.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. Ảnh internet

Ông Thể cho rằng, nhân viên Vietnam Airlines hoặc cá nhân trực tiếp vi phạm, thẩm quyền xử lý thuộc UBND TP HCM nhưng Bộ cũng sẽ phối hợp thành phố trong xử lý.

Sau vụ việc xảy ra, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phát thông cáo xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng, do tiếp viên không tuân thủ quy định cách ly.

Bộ Y tế cũng đã nhấn mạnh, dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và Việt Nam chuẩn bị kịch bản đối phó với tình huống xấu nhất trong mùa Đông Xuân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news