Tin mới

Đoan Trường tiết lộ quá khứ hoành tráng của một trong "ngũ đại mỹ nhân Việt" thập niên 90

Thứ hai, 19/11/2018, 16:42 (GMT+7)

"Lúc đó, sinh viên học giỏi cũng chỉ được nhận học bổng 50.000 đồng/tháng vậy mà Hiền Mai được trả 25 đô/ngày, tương đương khoảng 500.000 đồng, xấp xỉ 2 chỉ vàng", Đoan Trường kể.

"Lúc đó, sinh viên học giỏi cũng chỉ được nhận học bổng 50.000 đồng/tháng vậy mà Hiền Mai được trả 25 đô/ngày, tương đương khoảng 500.000 đồng, xấp xỉ 2 chỉ vàng", Đoan Trường kể.

Cuộc trò chuyện mới đây với ca sĩ Đoan Trường đã cho tôi những thông tin bất ngờ về tình bạn 35 năm giữa anh và diễn viên Hiền Mai cùng nhiều chuyện "kinh thiên động địa" của chị ở thời hoàng kim, thập niên 1990-2000.

Điều đặc biệt nhất là những lời kể này được "bảo chứng" bởi nhân vật chính - Hiền Mai ngồi kế bên. Khi nghe người bạn thân nói về mình, chị thỉnh thoảng cười hiền, thỉnh thoảng cười phá lên thích thú, thỉnh thoảng gật gù xác nhận rồi cao hứng kể chi tiết hơn.

Lương 1 ngày gần 2 chỉ vàng

Tôi và Hiền Mai là đôi bạn ngày xưa học chung một lớp và ngồi chung một băng ghế suốt cấp 2, cấp 3 tại trường Lê Quý Đôn.

Tính Hiền Mai như con trai, thời phổ thông chuyên cầm đầu các trò quậy phá, rủ bạn trốn học đi xem phim, đi chơi Vũng Tàu. Trong đám đi đá banh, chơi bóng chuyền, bóng ném, bóng rổ toàn con trai, chỉ có mình Hiền Mai là con gái. Mai không bộc lộ chút xíu năng khiếu nào về nghệ thuật.

Dù rất quậy phá nhưng trong lớp, cả hai đứa đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Và đặc biệt, các bạn học chung lớp ngày xưa với chúng tôi bây giờ đều là các bác sĩ trưởng khoa ở những bệnh viện lớn, các giám đốc, kỹ sư thành đạt, duy chỉ có tôi và Mai là theo nghệ thuật.

Đoan Trường và Hiền Mai thời học cấp 2 trường Lê Quý Đôn.

Theo lời Đoan Trường, Hiền Mai từ nhỏ đã là cô bé có cá tính mạnh, hay cầm đầu những trò quậy phá, đặc biệt thích đá banh, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném...

Hiền Mai theo nghệ thuật chuyên nghiệp sớm hơn tôi. Thời điểm mai trở thành người mẫu chuyên nghiệp thì tôi vẫn đang học lấy bằng thạc sĩ kỹ sư hóa bên Nga và tổ chức những show diễn nhỏ tại Mát-xcơ-va.

Năm 1992, Hiền Mai đang học tiếp khoa tiếng Nga ở trường Sư phạm thành phố sau khi du học về thì có một đoàn karaoke nổi tiếng của Hồng Kông qua Việt Nam tuyển chọn 5 người đẹp để quay cảnh cho karaoke.

Hiền Mai có một cô bạn đi thi. Cô ấy nhờ Mai lên đón về. Trời nắng chang chang, Hiền Mai đạp xe lên đón bạn trên đường Pasteur.

Đang đợi bạn thì có mấy người đứng lố nhố trên lầu dòm xuống, rồi một người Hồng Kông chạy xuống mời Mai lên thi.

Hiền Mai từ chối. Người đó chạy lên rồi lại chạy xuống mời cô ấy lên phòng ngồi chờ cho mát vì rất đông thí sinh, cô bạn còn lâu mới thi xong. Hiền Mai nghe hợp lý nên gửi xe đi lên.

Vừa bước vào phòng, hàng chục máy quay chĩa vào cô ấy, quay quay chụp chụp. Vài ngày sau, Hiền Mai nhận được thông báo đã trúng tuyển trong khi cô bạn đi thi thì rớt.

Thời đó, nghệ sĩ được mời đi quay karaoke là niềm hãnh diện và phải có tên tuổi rồi. 5 người được tuyển, trong đó có Hiền Mai, Việt Trinh, ca sĩ hát nhạc pháp Thanh Hoa, La Kim Phụng và một cô làm bên hãng hàng không Philippines.

Họ được ký hợp đồng và được đi khắp nơi có cảnh đẹp ở Việt Nam để quay hình ảnh minh họa. Lúc đó, sinh viên học giỏi cũng chỉ được nhận học bổng 50.000 đồng/ tháng vậy mà Hiền Mai được trả 25 đô/ ngày, tương đương khoảng 500.000 đồng, xấp xỉ 2 chỉ vàng.

Hiền Mai bước chân theo con đường nghệ thuật từ đó.

Hiền Mai và Đoan Trường chụp poster cho tạp chí Màn ảnh sân khấu năm 2002.

Họ cũng cùng nhau chạy show trong nhiều chương trình suốt thập niên 1990.

Là một trong "ngũ đại mỹ nhân" thập niên 90

Hiền Mai có nhiều kỷ lục đầu tiên giống như tôi. Cô ấy là một trong 5 mỹ nhân thời đó tiên phong cho phong trào quay minh họa karaoke.

Vào những năm 1995, 1996, Mai cũng là một trong 5 nữ hoàng ảnh lịch đắt show nhất cùng Diễm Hương, La Kim Phụng, Việt Trinh, Diễm My trên bìa lịch, sổ tay, trong các bịch mứt me, đậu phộng, vé số. Thời điểm đó, họ được gọi là "ngũ đại mỹ nhân" của showbiz Việt.

Thời của Hiền Mai, xã hội chưa cởi mở nên ảnh lịch chưa có bikini. Sau này thì có Trịnh Kim Chi là nữ hoàng ảnh lịch bikini cực kỳ nổi tiếng với những bộ ảnh chụp cùng mô tô phân khối lớn.

Hiền Mai cũng là người đầu tiên sáng lập phong trào Người đẹp hát. Phong trào này gây ảnh hưởng rất lớn tới truyền thông và khán giả thời điểm những năm 1999, 2000, 2001.

Những người đẹp hát thời đó có Hiền Mai, Trương Ngọc Ánh, hoa hậu Đàm Lưu Ly, diễn viên Quyền Linh, Trung Dũng, Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà... đều từ chương trình này ra.

Hiền Mai chính là bầu show của chương trình kiêm người sáng tạo ra ý tưởng này. Chương trình diễn ở Tiếng tơ đồng, phòng trà nổi tiếng nhất Sài Gòn thời đó. Tất cả những ca sĩ được Tiếng tơ đồng mời là nổi tiếng liền. Sau này, Đàm Vĩnh Hưng cũng từ Tiếng tơ đồng ra.

Vì tiên phong cho phong trào Người đẹp hát nên Hiền Mai bị áp lực dư luận rất lớn. Rất nhiều người không ưa Hiền Mai, đặc biệt là bầu show vì Mai giành mất show của họ. Những bầu show này thuê người "dập" Hiền Mai bằng những bài báo kiểu như "người đẹp mà bày đặt đi hát, không ra cái gì".

Cả hai là khách mời đầu tiên trong chương trình “Sức sống mới” của VTV3 năm 2006 cùng với 2 MC Trung Dũng và Thanh Mai.

Bên cạnh nghề hát, diễn viên, Đoan Trường và Hiền Mai còn là MC cho nhiều chương trình Từ thiện.

Nhưng ngay từ đầu khi làm show, Hiền Mai đã thông báo đây chỉ là một sân chơi cho những người đẹp có năng khiếu ca hát để họ được giao lưu với khán giả, chứ không phải là sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp. Chính vì thế nên không ai "đánh" được cô ấy. Vậy là họ lâu lâu chửi trên báo một lần cho bõ ghét.

Tuy nhiên, về phía ca sĩ, mọi người rất ủng hộ Mai làm chương trình. Họ mong muốn có thêm những gương mặt mới và làm phong phú hơn các show ca nhạc thời bấy giờ.

Bởi vì ca sĩ thời đó rất ít, đếm trên đầu ngón tay nên vô cùng thương nhau. Bản thân họ cũng mong muốn có những chương trình được hát chung với các người mẫu, diễn viên.

Chương trình đưa ra ý tưởng, cho các người đẹp mời ca sĩ hát cặp với mình. Lúc đó, Quang Dũng còn hát chung với Băng Châu.

Trực tính, hết mình với bạn bè

Sau này, khi các tạp chí phát triển, tôi và Hiền Mai được mời lên bìa tạp chí rất nhiều. Họ đính kèm cả những tấm poster ca nhạc để khán giả có thể cắt ra dán lên tường. Thập niên đó như vậy, kéo dài tới khoảng năm 2003.

Sau khi thành công với vai nữ chính trong bộ phim truyền hình ăn khách "Cô giáo Mai", Hiền Mai cực kỳ đắt show. Dù đã trở thành người nổi tiếng nhưng cô ấy vẫn đồng ý làm "người thứ 3" đóng minh họa cho MV "Khúc dương cầm cô đơn" của tôi... mà không nhận đồng nào, chỉ được quăng cho một chiếc bánh mì ăn dằn bụng.

Từ đó tới bây giờ, chúng tôi vẫn giữ được sự thân mật như thuở ngồi trên ghế nhà trường cấp 2, cấp 3. Lúc còn trẻ, chúng tôi xưng hô "tao – mày" còn bây giờ là "tui - bà".

Hàng năm, Đoan Trường và Hiền Mai còn cùng nhau đi lễ giỗ Tổ nghề sân khấu.

Cho tới bây giờ, sau 35 năm, họ vẫn giữ được tình bạn thật đẹp và thân tình.

Chúng tôi luôn có nhau trong mọi thăng trầm, từ những buổi tiệc gia đình ấm cúng như đám cưới hai đứa, thôi nôi con trai Mai hay sinh nhật cô ấy đến cả những lúc có điều không vui trong cuộc sống riêng tư. Và tình bận ấy, tới nay đã 35 năm.

Nếu để nhận xét về Hiền Mai, tôi thấy cô ấy là người cương trực, thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, quyết đoán, mạnh mẽ và sống rất tình nghĩa, hết mình với bạn bè, người thân.

Đặc biệt, Hiền Mai cực kỳ có hiếu với mẹ. Cô ấy không thích khoe khoang nhà cửa tài sản và đặc biệt "kín tiếng" về chuyện gia đình, chồng con với truyền thông báo chí".

* Ghi theo lời kể của ca sĩ Đoan Trường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news