Tin mới

Doanh nghiệp cầu cứu vì bị WannaCry tống tiền

Thứ tư, 17/05/2017, 14:06 (GMT+7)

Các doanh nghiệp đã WannaCry tại Việt Nam đang vội vã nhờ các chuyên gia, thậm chí gọi điện trực tiếp đến lãnh đạo Sở thông tin - Truyền thông để "cầu cứu".

Các doanh nghiệp đã WannaCry tại Việt Nam đang vội vã nhờ các chuyên gia, thậm chí gọi điện trực tiếp đến lãnh đạo Sở thông tin - Truyền thông để "cầu cứu".

Thông tin trên báo Vnexpress đưa tin cho hay trong buổi tọa đàm đột xuất để thảo luận về tình hình lây nhiễm mã độc WannaCry vào chiều ngày 16/5, ông Lê Quốc Cường - Phó GĐ Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết "Trưa nay tôi có nhận được cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ của một công ty tư nhân vì bị nhiễm WannaCry. Lập tức, tôi đã chỉ đạo phòng ban chuyên trách có hướng dẫn kịp thời để giúp doanh nghiệp này xử lý".

Theo Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, đến hết ngày 16/5, chưa đơn vị nhà nước nào tại địa bàn thành phố thông báo bị nhiễm WannaCry. Ảnh: Tiền Phong

Ông Cường cũng cho biết thêm, sau công văn khẩn của UBND TP.HCM vể triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra, Sở này cũng đã phát đi cảnh báo đến các sở ban ngành và doanh nghiệp nhà nước trong thành phố. Đến hết ngày 16/5, chưa đơn vị nào thông báo bị lây nhiễm. 

Tuy nhiên, theo thông tin tổng hợp từ nhiều nguồn, hàng chục doanh nghiệp tại Việt Nam đã trở thành nạn nhân của WannaCry.  Số liệu của Công ty An ninh mạng CMC cho biết khoảng 400 máy tính ở Hà Nội và 200 máy tính ở TP HCM bị lây nhiễm.

“Hiện chưa có số liệu thống kê đầy đủ nào về mức độ thiệt hại của các doanh nghiệp tại Việt Nam do WannaCry gây ra”, ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Chi hội An toàn thông tin VNISA phía Nam chia sẻ.

Trước đó, Tiền Phong cũng đưa tin cho hay, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có văn bản khẩn gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn, các doanh nghiệp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục sự cố ra mã độc tống tiền WannaCry gây ra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news