Tin mới

Doanh nghiệp mua 45 ô tô để thưởng Tết: Vẫn thưởng "khủng" dù lợi nhuận trong năm không đạt

Thứ năm, 17/01/2019, 17:45 (GMT+7)

Dù lợi nhuận trong năm không đạt như kỳ vọng, nhưng Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát vẫn thưởng Tết 900 triệu đồng cho một nhân viên, doanh nghiệp này còn mua 45 ô tô, 25 xe máy điện để thưởng Tết.

Dù lợi nhuận trong năm không đạt như kỳ vọng, nhưng Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát vẫn Thưởng Tết 900 triệu đồng cho một nhân viên, doanh nghiệp này còn mua 45 ô tô, 25 Xe máy điện để thưởng Tết. 

Công ty An Phát Plastic.

Theo Sở LĐTB&XH Hải Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh này, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 900 triệu đồng.

Mức thưởng này thuộc về Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phát Plastic - doanh nghiệp chuyên sản xuất nhựa có nhà máy thuộc cụm công nghiệp An Đồng, Nam Sách, Hải Dương).

Theo tin từ Lao động, công ty này quyết định tặng thưởng tiền mặt lên đến 900 triệu đồng cho một nhân viên. Đây được coi là mức thưởng Tết cao nhất cho người lao động ở địa bàn tỉnh Hải Dương. Ngoài ra, công ty đã ký hợp đồng hơn 30 tỉ để mua 45 xe ô tô và 20 xe máy điện VinFast cho các nhân viên xuất sắc.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng lao động tiền lương và BHXH, Sở LĐTB&XH Hải Dương nói mức thưởng 900 triệu đồng là cao nhất ở tỉnh Hải Dương. 

"Tết năm 2017 và 2018, vẫn doanh nghiệp này đứng đầu về mức thưởng cho người lao động, với mức 700 và 800 triệu đồng cho một nhân viên. Không chỉ thưởng 900 triệu cho một người, doanh nghiệp này năm nay còn ký hợp đồng mua 45 ôtô và 25 xe máy để thưởng tết cho các nhân viên xuất sắc", trên Tuổi trẻ dẫn lời bà Thủy cho biết thêm.

Theo nguồn tin trên Dân trí, trong năm 2018, An Phát chịu nhiều khó khăn do kinh tế chính trị toàn cầu có nhiều biến động.

Trong thư gửi cổ đông của công ty mới đây, Chủ tịch HĐQT An Phát Phạm Ánh Dương công bố, Doanh thu hợp nhất 2018 của doanh nghiệp này ước đạt 7.000 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch. Song, lợi nhuận sau thuế của An Phát lại chỉ ở mức 200 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 60,6% so với kế hoạch đặt ra.

Theo An Phát, nguyên nhân việc này xuất phát từ Chính sách giữ ổn định giá bán để đẩy nhanh việc tăng công suất hoạt động của các nhà máy mới đối với mảng bao bì. Ngoài ra, một số hợp đồng thực hiện chậm nên phải hoãn sang đầu năm 2019.

Dù lợi nhuận trong năm không đạt như kỳ vọng, nhưng An Phát vẫn thưởng Tết "khủng" cho nhân viên. Chia sẻ trên Tạp chí Nhà đầu tư, ông Đoàn Việt Khương, phụ trách truyền thông của đơn vị này chia sẻ, việc thưởng Tết ô tô cho nhân viên được phía doanh nghiệp này thực hiện nhiều năm nay, nhưng năm nay mới công bố.

"Đây là sự quan tâm của lãnh đạo đến cán bộ nhân viên công ty và cũng là chiến dịch dài hơi của An Phát", ông Khương thông tin.

Trước đó, vào năm 2018, An Phát Plastic có mức thưởng Tết gần 800 triệu đồng/người và cũng là mức thưởng Tết cao nhất của Hải Dương.

Tết Đinh Dậu 2017, mức thưởng cao nhất tại tỉnh Hải Dương là 700 triệu đồng, cũng thuộc về một nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp này. 

Như vậy, An Phát Plastic đã 3 năm liền là đơn vị dẫn đầu về mức thưởng Tết của tỉnh Hải Dương.

Tính tới thời điểm hiện tại, An Phát Plastic đứng vị trí thứ 2 cả nước, chỉ sau mức thưởng 1,17 tỷ đồng của một cá nhân làm việc trong ngành tài chính ngân hàng tại TP.HCM nhận được trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news