Tin mới

Cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng loạt linh vật rồng ra mắt gây sốt mạng xã hội

Thứ hai, 22/01/2024, 18:42 (GMT+7)

Cận kề Tết Nguyên đán 2024, linh vật rồng ở các địa phương được ra mắt và nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng với nhiều lời khen, chê khác nhau.

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, linh vật rồng tại các địa phương lần lượt được ra mắt. Theo từng năm, các linh vật được tạo nên nhằm mang đến không khí tết, sự hứng khởi chào đón năm mới trên đường phố, tại các địa phương. Năm 2024 theo quan niệm của phương Đông là năm con rồng, rồng là biểu tượng của sức mạnh và sự uy nghi cũng chính vì thế mà linh vật rồng được kỳ vọng sẽ được phác họa đẹp mắt theo đúng tính chất này.

Thực tế là đã có một số linh vật rồng được ra mắt, tuy nhiên không phải tác phẩm nào cũng nhận được lời khen ngợi của những người chiêm ngưỡng.

Linh vật rồng ở Quảng Trị

Linh vật rồng tại Quảng Trị. Ảnh: Fanpage Quảng Trị
Linh vật rồng tại Quảng Trị. Ảnh: Fanpage Quảng Trị

Trong suốt 2 năm liền, linh vật Tết Nguyên đán mèo và hổ tại Quảng Trị dưới bàn tay của nghệ nhân Đinh Văn Tâm đã nhận về nhiều lời khen ngợi của Cộng đồng mạng. Năm nay, nghệ nhân này tiếp tục tạo ra linh vật rồng và nhận về những lời tán dương khi linh vật này mang đúng khí chất ngút trời, sự uy nghi được gắn với loài vật này.

Linh vật rồng ở Quảng Bình

8 linh vật rồng được tạo hình từ cây dương ở đường Võ Nguyên Giáp (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đang gây nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người đánh giá những linh vật này có sự ngây ngô, ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này lại khiến không ít người chê bai khi linh vật rồng được tạo nên mất đi thần thái uy nghi.

Tạo hình rồng ở Quảng Bình. Ảnh: Hùng Trần
Tạo hình rồng ở Quảng Bình. Ảnh: Hùng Trần

Đơn vị thi công giải thích, họ chọn cây dương để tạo hình "rồng" vì cây này phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở xã Bảo Ninh. Thời gian đầu, cây dương đang trong quá trình phát triển và việc tạo hình đang ở bước đầu nên những con rồng còn thô, chưa đạt chuẩn. Sau thời gian chăm sóc, cắt tỉa, tạo hình, đến nay chúng đã dần dần thành hình.

Linh vật rồng ở Phú Thọ

Linh vật rồng ở Phú Thọ. Ảnh: Thông tin Phú Thọ 24h
Linh vật rồng ở Phú Thọ. Ảnh: Thông tin Phú Thọ 24h

Hình ảnh của linh vật rồng ở Phú Thọ ngay khi được chia sẻ đã nhận về nhiều lời ngợi khen của cộng đồng mạng. Tượng rồng này có được đánh giá là đầy thần thái, ngoại hình thấy rõ sự tinh xảo và màu vàng sáng bắt mắt càng ghi điểm mạnh về mặt thẩm mỹ cho linh vật rồng tại địa phương này.

Linh vật rồng ở TP. Hồ Chí Minh

Linh vật rồng tại Aeon mall Tân Phú. Ảnh: AEON MALL Tan Phu Celadon
Linh vật rồng tại Aeon mall Tân Phú. Ảnh: AEON MALL Tan Phu Celadon

Hình ảnh linh vật rồng được chia sẻ tại tại Aeon mall Tân Phú (quận Tân Phú, TP.HCM) đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen chê. Linh vật rồng được treo tại sảnh lớn của trung tâm thương mại này có màu sắc ấn tượng với màu đỏ, xanh làm chủ đạo. Các chi tiết như râu, vảy được thể hiện tỉ mỉ, phần thân rồng có dáng bay rất uyển chuyển. Tuy nhiên, biểu cảm của linh vật này lại bị đánh giá là quá dữ dằn.

Linh vật rồng ở Đắk Nông

Linh vật rồng này được cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông thực hiện trong gần 2 tháng và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2024 khoảng 3 tuần.

Linh vật rồng ở Đăk Nông. Ảnh: Lê Trọng Hồng Hào
Linh vật rồng ở Đăk Nông. Ảnh: Lê Trọng Hồng Hào

Mỗi tượng linh vật dài khoảng 5m, chiều cao trung bình khoảng 2,5m. Linh vật có màu sắc chủ đạo là vàng và đỏ, mang không khí Tết và chứa đựng hy vọng về năm mới an khang thịnh vượng. 

Linh vật rồng ở Singapore

Bên cạnh các linh vật rồng ở nhiều địa phương Việt Nam được chia sẻ, cư dân mạng cũng không khỏi chú ý đến linh vật rồng tại Chinatown tại Singapore bởi biểu cảm gương mặt đầy hài hước.

Rồng tại Singapore. Ảnh: Phạm Tùng Lâm
Rồng tại Singapore. Ảnh: Phạm Tùng Lâm

Linh vật rồng được dựng lên trên đường phố Singapore có màu đỏ cam, tạo hình với móng vuốt giương rộng với đôi mắt mở to, miệng há hốc... và khiến cư dân mạng không thể nhịn cười khi chiêm ngưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Nguyên đán