Tin mới

Tết 2024: Cách làm bánh hoa mai nhân dứa, giá nguyên liệu chưa đến '2 ly trà sữa', ăn lạ miệng 

Thứ ba, 23/01/2024, 15:35 (GMT+7)

Bánh hoa mai nhân dứa với lớp vỏ giòn tan kết hợp phần nhân chua, ngọt ăn vô cùng bắt miệng. Thử ngay!

Bánh hoa mai nhân dứa là thứ quà vặt truyền thống, không chỉ ngon miệng mà còn biểu tượng của sự tươi mới, may mắn và thịnh vượng. 

Bánh hoa mai nhân dứa thường có nhân dứa, một loại nhân chua ngọt, thơm béo và có độ dai. Nhân dứa thường được chế biến từ thịt dứa, đường, và một số nguyên liệu khác để tạo ra hương vị đặc trưng của bánh. Bánh thường có lớp vỏ màu vàng tươi, tạo nên hình dáng hoa mai khi được cắt ra.

 Bánh hoa mai nhân dứa biểu tượng của sự tươi mới, may mắn và thịnh vượng. 
 Bánh hoa mai nhân dứa biểu tượng của sự tươi mới, may mắn và thịnh vượng. 

Nguyên liệu làm bánh hoa mai nhân dứa:

3 quả dứa

400g đường

20ml nước cốt chanh

40gr mạch nha

150gr bột mì

100gr nước cốt dừa

1gr muối

30gr dầu ăn

40gr bột năng

Chuẩn bị nhân bánh hoa mai nhân dứa

Dứa gọt sạch vỏ và bỏ hết mắt dứa sau đó xay nhuyễn. Cho dứa đã xay nhuyễn vào chảo chống dính, sên với đường trên lửa lớn. Khi thấy nhân dứa sôi lên thì cho nước cốt chanh vào đảo đều.

Tết 2024: Cách làm bánh hoa mai nhân dứa, giá nguyên liệu chưa đến '2 ly trà sữa', ăn lạ miệng  - Ảnh 1
 

Khi dứa đã rút cạn nước và sệt lại thì hạ về mức lửa nhỏ, sau đó cho mạch nha vào đảo đều. Tiếp tục đun và đảo đều đến khi thấy nhân gom lại thành khối, khô ráo, dẻo và róc chảo thì tắt bếp.

Chia nhân dứa thành mỗi viên nhỏ.

Vỏ bánh bánh hoa mai nhân dứa

Rây bột mì vào trong âu, cho muối, đường và nước cốt dừa vào cùng. Nhồi bột cho tới khi bột mịn dẻo, không dính tay sẽ dừng lại. Bọc kín để bột nghỉ 30 phút.

Trong lúc bột nghỉ, tiếp tục pha hỗn hợp bột dầu, bằng cách cho dầu ăn vào trong bát bột năng khuấy đề.

Khi bột nghỉ đủ, thoa một ít bột khô lên mặt thảm để chống dính rồi cho viên bột lên dùng cây cán bột cán thành một miếng thật mỏng. Sau đó quét hỗn hợp bột dầu lên mặt bột đã cán mỏng.

Sau khi quét bột dầu lên thì cuộn bột tròn lại, tiếp tục se bằng 2 tay cho cục bột dài đều ra và tròn hơn. Cuộn xong thì chia bột thành nhiều phần bằng nhau mỗi viên 20-22gr.

Tết 2024: Cách làm bánh hoa mai nhân dứa, giá nguyên liệu chưa đến '2 ly trà sữa', ăn lạ miệng  - Ảnh 2
 

Cách làm bánh hoa mai nhân dứa

Lấy từng viên bột túm mép vào trong để tạo được mặt mịn của viên bột, quay mặt xấu lên trên cán dẹp rồi cho nhân vào túm chặt mép. Cho viên bột xuống mặt thảm, dùng lòng bàn tay ấn dẹp vừa phải. Lấy kéo cắt làm bốn góc đều nhau sau đó chia mỗi góc làm 2 để tạo thành 8 cánh cho hoa.

Cắt xong bẻ ngược 45 độ từng cánh để tạo cánh hoa đẹp và bắt mắt. 

Xếp bánh lên khay nướng. Làm nóng lò ở 170 độ trước 10 phút rồi cho bánh  nướng ở 170 °C khoảng 20p sau đó lấy bánh ra quét mặt 1 lớp mỏng với dung dịch gồm 1 lòng đỏ trứng và 1 thìa cafe sữa tươi không đường.

Sau khi quét xong cho vào nướng lần 2 ở 180 độ 5p. Lấy bánh ra đợi bánh nguội cho vào hộp kín kèm gói hút ẩm sử dụng trong 4-5 ngày.

Tết 2024: Cách làm bánh hoa mai nhân dứa, giá nguyên liệu chưa đến '2 ly trà sữa', ăn lạ miệng  - Ảnh 3
 

Bảo quản bánh hoa mai nhân dứa

Bánh hoa mai nhân dứa nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Đặt bánh vào túi đóng gói chất lượng cao để bảo vệ khỏi sự tiếp xúc với không khí và giữ ẩm.

Đặt bánh vào túi đóng gói chất lượng cao để bảo vệ khỏi sự tiếp xúc với không khí và giữ ẩm. Nếu bạn muốn bảo quản bánh lâu hơn, có thể đặt nó trong túi chống đóng tuyết và bảo quản trong tủ lạnh. Trước khi ăn, hãy để bánh ở nhiệt độ phòng để bánh mềm trở lại.

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news