Tin mới

Cận cảnh xe tải bọc thép dành cho ngày tận thế giá gần 20 tỷ

Thứ năm, 15/10/2015, 09:55 (GMT+7)

Một loại xe được bọc thép, trang bị đầy đủ tiện nghi dành riêng cho ngày tận thế, có giá 900.000 USD (tương đương 20 tỷ đồng) đang được đặt hàng ồ ạt.

Một loại xe được bọc thép, trang bị đầy đủ tiện nghi dành riêng cho ngày tận thế, có giá 900.000 USD (tương đương 20 tỷ đồng) đang được đặt hàng ồ ạt.

Mới đây, hãng MAN (Áo) đã chế tạo và cho ra mắt chiếc xe tải bọc thép có một không hai. Chiếc xe này có tên XRS 7200, có mục đích chính nhằm đảm bảo sinh tồn cho 2 người trong khu vực chiến sự ác liệt hoặc những khi có thiên tai, đặc biệt vào ngày tận thế.

Xe XRS 7200 được thiết kế dành riêng cho ngày tận thế. Ảnh: Internet

Chiếc xe có trọng lượng 18 tấn, được sơn màu xanh quân đội đặc trưng. Động cơ xe được cung cấp sức mạnh tối đa 720 mã lực.

Có hai phiên bản tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh hoặc 6 bánh.  Để đảm bảo an toàn nhất có thể, thùng xe được bọc một lớp giáp mỏng, bộ lốp xe được thiết kế để giúp xe chịu được những vụ nổ nhỏ như lựu đạn hay mìn cá nhân.

Hình ảnh phía sau chiếc xe bọc thép. Ảnh: Internet

Phía sau xe có gắn kèm bộ giá treo một xe mô tô việt dã để cá nhân sử dụng khi cần. Thùng xe có diện tích tới 21m2, được bài trí gọn gàng và rất khoa học. Bên cạnh đó trong xe còn trang bị đầu đủ nội thất, như máy giặt, TV kết nối vệ tinh, bếp và tủ lạnh.

Các phòng trên xe được thiết kế khoa học và rất gọn gàng. Ảnh: Internet

Tất cả các phòng trên xe đều được thiết kế hài hòa, ngăn nắp. Phòng khách chính kiêm nơi làm việc trông rất bắt mắt với một TV màn hình lớn 50 inch.

Phòng khách kiêm phòng làm việc được thiết kế đẹp mắt cùng 1 TV 50 inch. Ảnh: Internet

Các nhà sản xuất cho ra mắt phiên bản tiêu chuẩn (dẫn động 2 cầu sau) với mức giá 900.000 USD. Tuy mới giới thiệu nhưng đã có khoảng 300 đơn đặt hàng. Dự kiến xe sẽ được giao cho khách hàng vào đầu năm 2016.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news