Tin mới

Đôi ghế ô tô rách bươm có gì mà được rao bán tận 2 tỷ đồng

Thứ ba, 06/10/2020, 11:20 (GMT+7)

Ngoại hình xấu xí, rách nát tả tơi nhưng cặp đôi ghế rách vẫn khiến nhiều người không khỏi loạn đầu vì được rao bán lên tới tận hơn 2 tỷ đồng.

Mới đây, một cặp ghế rách nát tại Mỹ đã được rao bán với cái giá khó tin, lên tới 90.000 USD (khoảng 2,08 tỷ đồng). Sở dĩ nó được bán với giá khó hiểu như vậy vì đây là một trong những cặp ghế của chiếc xe được sản xuất đầu tiên.

Cận cảnh 2 chiếc ghế cũ được rao bán hơn 2 tỷ đồng (ảnh internet)

Lịch sử hình thành của cặp ghế cho hay ban đầu nó thuộc về chiếc xe có tên Project Opel EX-52, sản xuất năm 1952. Đây được xem là chiếc Chevrolet Corvette đầu tiên trên thế giới.

Xe sau đó được giới thiệu tại sự kiện General Motors Motorama năm 1953 ở Mỹ và nó chính thức được đổi tên thành Corvette.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Nissan mới nhất tại đại lý tháng 10/2020: Mua xe tặng tiền mặt

Một trong những lý do khiến giá trị của chiếc ghế được nâng tầm cao vút như vậy là bởi nó được yên vị trên chiếc xe đi vòng quanh nước Mỹ trước khi đến nhà máy Chevrolet ở bang Michigan vào tháng 6/1953, nơi xe được sửa đổi các bộ phận sản xuất và những chiếc ghế này bị loại bỏ.

Cận cảnh chiếc Chevrolet Corvette đầu tiên được trưng bày tại triển lãm ôtô Chicago năm 1953 (ảnh: Youtube/ChicagoAutoShow)

Trong một phần mô tả ngắn gọn về chiếc ghế, những người rao bán cho rằng chiếc Corvette đầu tiên trong lịch sử này là minh chứng lời nói hoàn hảo trong kho cho những Nhà sưu tập ô tô lớn nhất.

>> Xem thêm: Mẫu xe xưng danh 'anh hùng đường phố' lộ diện 'uy hiếp' Honda Air Blade

Hiện 2 chiếc ghế đang được lưu giữ tại  bang Indiana. Lịch sử về cặp ghế vẫn đang tiếp tục được bổ sung. Dù chưa biết chúng sẽ được dùng vào việc gì hay chỉ đơn giản chỉ để ngắm, xong, con số khủng để sở hữu nó khiến không ít người ngỡ ngàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news