Tin mới

Chủ nhà hàng "giải cứu" đồi mồi quý hiếm vừa bỏ tiền ra mua

Thứ bảy, 08/10/2016, 08:49 (GMT+7)

Chủ một quán nhậu đã liên lạc với Chi cục thủy sản Bình Thuận để thả tự do cho một con đồi mồi quý hiếm, có giá lên tới 5 triệu đồng. 

Chủ một quán nhậu đã liên lạc với Chi cục thủy sản Bình Thuận để thả tự do cho một con đồi mồi quý hiếm, có giá lên tới 5 triệu đồng. 

[mecloud]c7P9DQg22x[/mecloud]

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, vào chiều 6/10 vừa qua anh Vũ – chủ một quán ăn trên đường Tuyên Quang, Phan Thiết đã may mắn mua được một con đồi mồi sống nặng 4kg với mức giá gần 5 triệu đồng. Khá nhiều người quan tâm đến cá thể này, thậm chí họ còn hỏi mua và đẩy giá lên tới chục triệu đồng nhưng anh Vũ nhất quyết không bán.

Chi cục thủy sản Bình Thuận tiến hành trả con đồi mồi 5 triệu cực kỳ quý hiếm về tự nhiên. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Anh Vũ cho rằng con đồi mồi này có hoa văn trên mình khá đẹp, bốn chi giống bốn mái chèo nên anh định sẽ thả nó trong hồ kính để thực khách ngắm. Tuy nhiên ngay sau đó anh đã thay đổi ý định khi biết đồi mồi là loài có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắt, Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế còn xếp nó vào cấp cực kỳ nguy cấp. Bên cạnh đó, công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cũng cấm săn bắt và buôn bán đồi mồi.

Cuối cùng, anh Vũ liên hệ với Chi cục thủy sản Bình Thuận để trả con đồi mồi - động vật vô cùng quý hiếm này về với thiên nhiên. Đến sáng 7/10 phía cơ quan chức năng đã tiến hành phóng sinh đồi mồi về biển.

Một cá thể đồi mồi khác cũng từng được Chi cục thủy sản Đà Nẵng thả về với biển. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Trước đó, báo Gia đình và Xã hội cũng đưa tin về vụ việc tương tự. Cụ thể, vào chiều 26/6/2013, Chi cục thủy sản Đà Nẵng đã vận động chủ quán nhậu T.M (đường Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) thả cá thể đồi mồi quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam về với môi trường tự nhiên.

Con đồi mồi này nặng 3,5kg, dài 0,5m và rộng 0,25m, có hình dạng giống con rùa và trên mình mang nhiều hoa văn đẹp mắt. Thanh tra bảo vệ nguồn lợi nông lâm thủy sản (Chi cục thủy sản Đà Nẵng) đã cùng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường công an TP.Đà Nẵng kiểm tra, tiến hành thả đồi mồi về với biển tại biển bãi Bụt, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news