Tin mới

Đôi nam nữ buộc chặt vào nhau rồi ăn lá ngón tự tử

Chủ nhật, 16/03/2014, 15:48 (GMT+7)

Tình yêu mù quáng của một chàng trai có vợ và một thiếu nữ còn nhỏ tuổi đã dẫn đến một kết cục đau lòng.

Tình yêu mù quáng của một chàng trai có vợ và một thiếu nữ còn nhỏ tuổi đã dẫn đến một kết cục đau lòng.

 

Hồi đầu tháng 3 vừa qua một người dân đi làm nương đã vô tình phát hiện một đôi nam nữ người Mông đã chết nhiều ngày trên sườn núi đá, hai thi thể chết trong tư thế ngồi, buộc chặt vào nhau bằng một dải vải hay dùng để buộc váy. Thi thể đang trong thời gian phân hủy, phần mặt bị cháy do người dân dọn đốt nương trong lúc chưa được phát hiện.

Cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra đi đến kết luận là một vụ tự tử bằng lá ngón. Nam thanh niên tên được xác định là Sùng A Sa sinh năm 1991 thường trú bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường. Nạn nhân nữ là Vàng Thị Dua sinh năm 1999, thường trú bản Nà Tiến, xã Pa Tần, huyện Phong Thổ, Lai Châu, đang là học sinh lớp 9 trường THCS Pa Tần.
Theo lời kể của anh Sùng A Tủa, anh trai Sa thì Sa kết hôn với Thào Thị Mỷ người cùng bản từ năm 2007, nhưng mãi không có con, cũng đã từng đi khám bệnh viện, dùng cả thuốc Đông, Tây y kết hợp mà chưa có kết quả.

Năm 2012, Sa lên đường nhập ngũ công tác trong Đoàn 303 tại địa bàn Pa Tần. Trong quá trình giúp dân phát triển kinh tế Sa đã gặp Dúa và đã nảy sinh tình cảm nam nữ. Tuy mới 15 tuổi nhưng Dúa yêu Sa say đắm và quyết tâm lấy nhau bằng được. Vợ của Sa biết chuyện nhưng cũng không ghen tuông, mà chỉ nói " Nếu muốn đi lấy vợ khác thì đi còn tôi xác định ở với mẹ chồng mãi mãi.", chị dâu của Sa tâm sự.

Yêu nhau từ tháng 6 năm 2013 thì đến tháng 12, Sa xuất ngũ và ở lại nhà Dúa, rất ít khi về nhà. Biết không thể lấy được nhau nếu Sa không chia tay với Mỷ, Vàng Thị Dúa đã viết rất nhiều thư cả chữ Mông lẫn chữ phổ thông và thư nào cũng nói đến cái chết.
Đôi nam nữ buộc chặt vào nhau rồi ăn lá ngón tự tử 2Những lá thư tuyệt mệnh của cô gái trẻ tuổi.Sau Tết Nguyên đán, vào chiều tối ngày 23/02, Sa về nhà để chuẩn bị sáng hôm sau đi phát nương, mài dao xong thì nói với vợ đi tối chắc không về. Khoảng 3h sáng, Mỷ có nghe Sa nháy điện thoại nhưng rồi không thể điện lại được nữa.

Sau 5 ngày cả hai bên gia đình tìm kiếm không thấy Sa và Dúa thì sáng ngày 28/02, người dân đi làm nương đã nhìn thấy cảnh tượng đau lòng.

Xem Video Tiêm thuốc độc vào người để có bắp tay khủng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tử tự lá ngón