Tin mới

Đối tượng tung tin Việt Nam có ca tử vong vì Covid-19 chính thức bị khởi tố

Thứ hai, 04/05/2020, 08:33 (GMT+7)

Đối tượng tung tin Việt Nam có ca tử vong vì Covid-19 gây hoang mang dư luận đã bị khởi tố.

Theo tin tức từ VOVTiền phong, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoài Nam (SN 1976, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh, Nghệ An) về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” được quy định tại điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Đồng thời, cơ quan điều tra đang làm thủ tục giám định tâm thần với bị can này.

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, một tài khoản Facebook có tên là "Nam Hoài Nguyễn Trọng" đã đăng tải nhiều thông tin, bài viết có nội dung trái quy định của pháp luật, thông tin không đúng sự thật về dịch Covid -19.

"Việt Nam đã có ca chết vì COVID - 19 đầu tiên! Cam đoan chính xác", "Xác nhận đã có ca chết vì corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai"... những thông tin sai sự thật đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Nghệ An.

Ngày 18/4, Nguyễn Hoài Nam bị đưa về trụ sở cơ quan công an. Tại đây, Nguyễn Hoài Nam khai nhận chỉ vì muốn gây sự chú ý trên mạng xã hội nên đã tự bịa ra những thông tin, bài viết sai sự thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news