Tin mới

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp mặt Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Thứ sáu, 18/10/2019, 22:18 (GMT+7)

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ĐT nữ Việt Nam đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc gặp mặt với toàn bộ các thành viên trong BHL và các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những thành tích của ĐT nữ Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là chức vô địch Đông Nam Á 2019. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh thành tích của tuyển nữ Việt Nam cũng chính là một phần thành tích của sự nghiệp giải phóng phụ nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam đã có cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự cố gắng, tinh thần bền bỉ, vượt qua rất nhiều định kiến của xã hội và những khó khăn về kinh tế. Chủ tịch khẳng định tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam là rất lớn, xuất phát từ niềm đam mê bóng đá của người dân Việt Nam. Mỗi bước đi, mỗi giải đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (cả nam và nữ) đều được người hâm mộ cả nước quan tâm, ủng hộ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu ngành thể dục, thể thao và LĐBĐ Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các giải bóng đá nữ; bố trí các điều kiện tốt nhất cho đội tuyển quốc gia, tránh việc để các cầu thủ phải tập luyện và thi đấu trong điều kiện thiếu thốn. Bên cạnh đó, cũng cần phải quan tâm đến điều kiện vật chất (chế độ ăn, ở, tiền lương,…), cũng như tinh thần đối với các cầu thủ, nhất là các cầu thủ nữ.

Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt được những thành công tại SEA Games 30 và xa hơn nữa là được tham dự VCK World Cup nữ 2023, đem lại niềm tự hào cho phụ nữ cũng như dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch biểu dương tinh thần vượt khó, sự bền bỉ của những cô gái vàng Việt Nam. Ảnh: VOV

Thay mặt toàn đội, đội trưởng Huỳnh Như cảm ơn những lời chúc và tình cảm của lãnh đạo Quốc hội dành cho toàn đội.  Sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội, cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước là nguồn động viên khích lệ tinh thần rất lớn đối với các cầu thủ, tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ trước thềm SEA Games 30 sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news