Tin mới

Đời viên mãn, giàu sang của nữ diễn viên "xấu nhất" màn ảnh Hong Kong

Thứ ba, 06/06/2017, 10:26 (GMT+7)

Sau khi sinh con gái, Doanh Doanh rút khỏi làng giải trí tận hưởng cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên gia đình.

Sau khi sinh con gái, Doanh Doanh rút khỏi làng giải trí tận hưởng cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên gia đình.

10 năm nỗ lực được biết đến tên nhờ vai xấu xí 

Sinh năm 1970, Thang Doanh Doanh bất đầu đến với làng giải trí sau khi lọt vào top 12 của cuộc thi hoa hậu Hoa Kiều Quốc Tế năm 1995.

Mặc dù không đạt ngôi vị cao nhưng cô gái Thang Doanh Doanh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của TVB nhờ khuôn mặt ấn tượng. 

Với sự nâng đỡ của TVB, công ty điện ảnh lớn nhất nhì Hong Kong ngày ấy sự nghiệp của Thang Doanh Doanh cứ thế rộng thênh thang. Trước khi bước vào nghiệp diễn xuất, Doanh Doanh trải qua một thời gian tham gia lớp bồi dưỡng diễn xuất.

Đời viên mãn, giàu sang của nữ diễn viên xấu nhất màn ảnh Hong Kong - Ảnh 1.

 Sau đó 1 năm người đẹp có trong tay vai diễn đầu tiên trong phim Thiên địa nam nhi. Với khuôn mặt cá tính, có một thời gian, Thang Doanh Doanh thường được đảm nhận những vai ghê gớm, người thứ 3 trên màn ảnh. Cô vào vai đạt tới nỗi người ta hay gọi cô là "hồ ly tinh". 

Trong suốt 10 năm trong nghề diễn, Thang Doanh Doanh thường gắn bó với hình ảnh ấy và cũng không gây được nhiều ấn tượng.

Năm 2005, Thang Doanh Doanh nhận vai Lý Tiểu Hảo trong Chuyện chàng Vượng. Đây được xem là một thử thách đối với người đẹp sinh năm 1970 bởi trong Chuyện chàng Vượng, Doanh Doanh phải vào vai một cô gái có ngoại hình xấu ma chê quỷ hờn nhưng lại rất tốt bụng, chăm chỉ.

Từ một cô gái xinh đẹp, nóng bỏng, Thang Doanh Doanh đã vô cùng nỗ lực vào vai hình ảnh một cô gái xấu. Thậm chí thời điểm ấy Doanh Doanh bị đạo diễn chê quá gầy nên cô đã phải nỗ lực ép cân tăng nhanh trong một thời gian ngắn.

Đời viên mãn, giàu sang của nữ diễn viên xấu nhất màn ảnh Hong Kong - Ảnh 2.
 

Vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất những vai đặc thù như thế này nên người đẹp không ngần ngại đi học hỏi các đàn chị để có biểu hiện khuôn mặt một cách chuẩn nhất.

Và sự thành công của phim chính là thành quả ngọt ngào nhất mà Doanh Doanh nhận được trong suốt thời gian quay phim vất vả. Rất nhiều lời khen ngợi dành cho diễn xuất của Thang Doanh Doanh trong phim. Rất nhiều người nói rằng họ yêu thích vai diễn Lý Tiếu Hảo không kém gì vai nam chính A Vượng do Quách Tấn An thủ vai.

Nhờ vai Lý Tiểu Hảo, Doanh Doanh được nhắc tới cái tên nữ diễn viên "xấu nhất" Hong Kong.

Nhờ vai diễn này, Doanh Doanh đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải TVB năm 2005.

Cũng từ đây, sự nghiệp của Doanh Doanh càng thênh thang hơn nữa. Sau Chuyện chàng Vượng, Doanh Doanh tham gia phim Marriage of Inconvenience, hợp tác với Âu Dương Chấn Hoa. Nhiều năm qua đi, bản thân Doanh Doanh cũng phải thừa nhận rằng dù có đóng bao nhiêu vai đi chăng nữa vẫn không có vai nào vượt qua thành công của vai Lý Tiểu Hảo.

Chuyện tình hoàn mỹ và cuộc sống giàu sang của người đẹp một thời

Năm 2008, Thanh Doanh Doanh và Tiền Gia Lạc, một diễn viên, MC khá nổi tiếng tại Hong Kong tuyên bố hẹn hò. 4 năm sau, cả hai quyết định trở thành vợ chồng trong sự chúc phúc của fan hâm mộ.

Năm 2013, Thang Doanh Doanh sinh con gái đầu lòng Tiền Khải Tình. Từ khi có con gái, cuộc sống của vợ chồng Thang Doanh Doanh và Tiền Gia Lạc suốt ngày xoay quanh con, tình cảm càng khắng khít hơn xưa. 

Mặc dù không thường xuyên khoe ảnh con gái nhưng Tiền Gia Lạc và Thang Doanh Doanh thường xuyên chia sẻ một nhà 3 người hạnh phúc. Cả hai cùng dành cho nhau những chuyến đi chơi vô cùng sang chảnh. 

Đời viên mãn, giàu sang của nữ diễn viên xấu nhất màn ảnh Hong Kong - Ảnh 3.
 

 Với Thanh Doanh Doanh, điều quan trọng nhất trên cuộc đời là chồng và con gái. Cô cũng vô cùng hạnh phúc khi chồng mình trân trọng những điều đang có.

Chia sẻ về con gái, Tiền Gia Lạc chia sẻ: "Lần đầu tiên con đủ sức để trở mình, tôi và Doanh Doanh đều nhìn thấy, thật cảm động. Doanh Doanh còn xúc động đến khóc, lúc đó chúng tôi đều cảm thấy con gái đã tự làm được việc đầu tiên cho bản thân rồi. 

Đời viên mãn, giàu sang của nữ diễn viên xấu nhất màn ảnh Hong Kong - Ảnh 4.

Lần đầu tiên con gọi tôi "ba ba" chính là lúc tôi chuẩn bị ra khỏi nhà để diễn tập cho liveshow "Tuế nguyệt hữu tình", khi đến nơi tôi lập tức khoe với các anh em: "Ê, con gái tôi biết gọi tôi là "ba ba" rồi đó", mấy ngày sau tôi vẫn cười đến không khép được miệng.

 Sau đó là lần đầu tiên con biết đi, rồi lần đầu tiên đi học... Tôi nghĩ, sau này con còn có rất nhiều cái lần đầu tiên, nhiều chuyện cảm động, tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc. Cuối cùng, Tiền Gia Lạc này cũng có ngày hôm nay rồi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thang Doanh Doanh