Tin mới

Đơn vị quản lý trạm thu phí Quốc lộ 5 phủ nhận tin tài xế bị đánh vì trả tiền lẻ

Chủ nhật, 01/10/2017, 19:55 (GMT+7)

Theo ông Huỳnh, thời điểm xảy ra sự việc, tài xế lái xe tải trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội đã có hành vi trốn vé khi qua trạm thu phí số 2 Quốc lộ 5.

Theo ông Huỳnh, thời điểm xảy ra sự việc, tài xế lái xe tải trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội đã có hành vi trốn vé khi qua trạm thu phí số 2 Quốc lộ 5.

Trưa 1/10, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Chánh văn phòng Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vifidi), đơn vị quản lý trạm thu phí số 2 Quốc lộ 5 (thuộc địa phận xã Lê Thiện, An Dương, TP.Hải Phòng) đã bác bỏ thông tin trên mạng xã hội cho rằng, tài xế bị một số nhân viên của trạm thu phí đánh vì trả tiền lẻ.

"Tôi khẳng định không có chuyện tài xế này bị đánh khi qua trạm thu phí như thông tin trên mạng xã hội vì trả tiền lẻ, bởi dù là tiền mệnh giá nào, cứ là tiền Việt Nam, được pháp luật công nhận thì chúng tôi đều chấp nhận.

Khi một số tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí qua trạm thu phí chúng tôi vẫn nhận bình thường, không có bất cứ vấn đề gì", ông Huỳnh nêu rõ.

Theo ông Huỳnh, thời điểm xảy ra sự việc, nam tài xế lái xe tải trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội đã có hành vi trốn vé khi qua trạm thu phí.

"Khi đó, tài xế xe tải này đi nối đuôi ngay sau một xe khác qua trạm thu phí và có hành vi định chạy nhanh qua để trốn phí nhưng không được. Một số nhân viên của trạm đã chặn xe lại, đề nghị tài xế trả phí nhưng không nhận được sự hợp tác.

Tiếp đó, người này lại có hành vi, lời nói thách thức, chửi bới rất thô tục, thậm tệ và dù nhân viên của trạm rất kiềm chế, nhắc nhở, đề nghị tài xế xuống làm việc nhưng không được. Sau đó, có xảy ra xô xát như trong đoạn clip", ông Huỳnh nói.

Chánh văn phòng Vidifi cho hay, hiện tại, đơn vị đã cử một số cán bộ xuống làm việc cụ thể và các nhân viên của trạm thu phí liên quan đến sự việc đều đã được yêu cầu làm tường trình rõ ràng. Đồng thời, nếu nhân viên có vi phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Ông Huỳnh cho biết thêm, đơn vị cũng sẽ có báo cáo cụ thể về sự việc một cách chính xác nhất đến các cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Vidifi cũng tái khẳng định, hai trạm thu phí số 1 và số 2 Quốc lộ 5 không phải là trạm BOT như dư luận vẫn hiểu nhầm.

Việc thu phí hai trạm trên QL5 là để hoàn vốn cho dự án đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ngoài ra, thu phí trên QL5 là để hoàn vốn trực tiếp cho dự án cải tạo cho chính tuyến đường này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news