Tin mới

“Đồng đội hãy yên nghỉ, chúng tôi tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ bầu trời“

Thứ sáu, 11/07/2014, 10:33 (GMT+7)

Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ chia sẻ khi đến viếng 18 chiến sĩ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ chia sẻ khi đến viếng 18 chiến sĩ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện.

 

Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, sáng nay dòng người nối dài vào viếng tiễn đưa anh linh 18 liệt sĩ đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay sáng 7/7. Rất nhiều người không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh người mẹ gầy mòn sau bao ngày khóc thương con, người vợ héo hắt vĩnh biệt chồng, ánh mắt trẻ thơ ngây ngô chưa biết chuyện đau thương.



Rất đông các đoàn đến tiễn đưa 18 chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Toàn bộ các chiến sĩ hi sinh và bị thương đều có tuổi đời từ 30-35, có 2 chiến sĩ thuộc tổ lái mang quân hàm Thượng tá, Trung tá. Hầu hết họ đều có con nhỏ 2-3 tuổi, 6 tháng tuổi và có người vợ mới sinh mổ sau khi biết tin chồng gặp nạn.

Hòa trong dòng người đến tiễn đưa các chiến sĩ tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách bày tỏ niềm thương tiếc những người lính hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng với người lính, mỗi lần thực hiện nhiệm vụ đều xác định tư tưởng quyết tâm cao hoàn thành mọi nhiệm vụ, sẵn sàng cho mọi tình huống, bảo vệ nhân dân.

“18 sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp hy sinh là một mất mát rất lớn với các gia đình, các đơn vị nói chung và Quân chủng Phòng không Không quân nói riêng. Tôi muốn nói các đồng chí hãy yên nghỉ, những đồng đội của các chiến sĩ ngay giờ phút này vẫn đang và sẽ tiếp tục nhiệm vụ bay, bảo vệ bầu trời thiêng liêng của Tổ quốc”, Thiếu tướng nói.



Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách

Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cũng chia sẻ: “Là một người lính, một phi công, tôi cũng đã từng bay, từng thực hiện nhiều nhiệm vụ nên hiểu rất rõ những nguy hiểm trên bầu trời. Nhưng mỗi người lính không quân đều được huấn luyện để bất cứ trong tình huống nào cũng làm chủ bầu trời, bảo vệ Tổ quốc”.

Chính ủy Phòng không không quân cũng cho biết, Quân chủng và đơn vị sẽ hết sức chăm lo cho gia đình, vợ con các chiến sĩ đã hy sinh. Ngoài sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Quân chủng, trong những ngày qua nhiều cơ quan ban ngành, đoàn thể, nhân dân đã chia sẻ và có sự hỗ trợ đối với gia đình các quân nhân gặp nạn. Đó là niềm an ủi với các thân nhân.

Và trong buổi sáng hôm nay, ngoài các đoàn viếng của Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao; các đoàn thuộc các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể và đại diện lãnh đạo địa phương của các quân nhân, nhiều người dân, trong đó có bà con nhân dân sinh sống tại huyện Thạch Thất, Hà Nội cũng đã đến viếng, thắp nén nhang trước anh linh các chiến sĩ, chia sẻ nỗi đau mất mát với các gia đình.

“Đây là giờ phút đau thương của toàn quân chủng, của các gia đình quân nhân. Không chỉ có đồng đội và quân đội mà những ngày qua người dân luôn dành tình cảm đối với các cán bộ chiến sĩ, cũng như có sự chia sẻ, hỗ trợ về vật chất. Chúng tôi sẽ lập ban tiếp nhận và chuyển đến gia đình các quân nhân. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hỗ trợ về nhà ở, học hành để gia đình vơi bớt khó khăn”, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cho biết.

Hiện toàn bộ các cán bộ, chiến sĩ trong ê kíp bay đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp. Riêng đối với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.