Tin mới

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh

Thứ hai, 02/10/2017, 15:08 (GMT+7)

"Tôi không quan tâm bạn hay bất kỳ ai là người thứ ba, thứ năm hay thứ mười. Tôi ủng hộ cho hạnh phúc thật sự...", Đồng Lan chia sẻ quan điểm.

"Tôi không quan tâm bạn hay bất kỳ ai là người thứ ba, thứ năm hay thứ mười. Tôi ủng hộ cho hạnh phúc thật sự...", Đồng Lan chia sẻ quan điểm.

Đồng Lan đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc trò chuyện với tôi xung quanh câu chuyện nhà văn Linh Lê – vợ Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 1.

Với cá nhân tôi, từ lâu rồi tôi đã miễn nhiễm với những lời bàn tán của thiên hạ về mình vì dường như những điều họ đang nói về Đồng Lan làm cho tôi hoang mang không biết cô Đồng Lan này và tôi có quen nhau hay không?

Ví như họ từng nói trước khi làm ca sĩ Đồng Lan là một cô thợ may. Do vậy không cần quan tâm những việc không giúp ích cho sự phát triển của bản thân và của xã hội. Như vậy sẽ khiến cuộc sống đẹp hơn, vui hơn và tốt lành hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian, năng lượng.

Về BTV Quang Minh, anh ấy ngoài vùng phủ sóng của tôi, tôi chỉ muốn nói về cô nàng mà tôi biết – Linh Lê.

Tôi không thích nói về một ai nếu không biết gì nhiều về họ. Bởi nếu bằng cách đó, tôi đâu khác đám đông mơ hồ đang đứng phán xét về một điều mơ hồ? Ngay cả tôi là người duy nhất ở với tôi 24/24 vậy mà đôi khi còn không hiểu nổi mình huống chi là bạn.

Bạn có tin lý thuyết soi gương không? Khi bạn có gì trong người, điều đó sẽ được phản chiếu bằng chính suy nghĩ bạn dành cho người khác.

Khi bạn vui bạn thấy mọi thứ tươi tắn lạc quan, khi bạn buồn cái gì cũng thành ra có vấn đề. Khi bạn là người tốt, bạn hay nghĩ tốt cho người khác và ngược lại.

Ngày mới bước chân vào showbiz, tôi đã bị shock. Tôi luôn muốn hướng tới cách sống sao cho mình tốt đẹp hơn, ngày mai phải có gì đó phát triển hơn ngày hôm qua, muốn chia sẻ thêm những thú vị tới mọi người nên đã rất hoang mang không biết mình đã làm gì để bỗng dưng một ngày đẹp trời mọi người thích chửi là lôi mình ra chửi.

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 2.

Đồng Lan và cô bạn nhà văn trong ngày cưới của Linh Lê với BTV Quang Minh.

Ví dụ: Họ chửi chưa thấy một ca sĩ nào xấu thế, rồi ghét con ca sĩ này vì chẳng bao giờ nó chải tóc cả... Tất nhiên, họ chửi bằng thứ ngôn ngữ mà tôi không dám nạp vào bộ nhớ của mình. Thậm chí, tôi cũng từng bị dọa nạt, tống tiền.

Tôi hoang mang đến mức hễ ra đường là bịt khẩu trang, đeo kính đen, thậm chí vào rạp xem phim cũng đeo kính đen, khẩu trang (cười lớn). Và phải một năm sau tôi mới ngộ ra rằng mình đang dần đánh mất cuộc đời tự do tự tại... vì sợ dư luận, bàn tán.

Hình như Đồng Lan đang cảm thán cho cô bạn Linh Lê từ chính những xúc cảm mà mình từng trải qua. Và đương nhiên, người khác có quyền nghĩ rằng: Lan đang bênh bạn?

Tôi bênh Linh Lê? Nghĩ vậy cũng được nhưng nếu không là Linh Lê thì tôi cũng có thể bênh bất cứ ai là nạn nhân của đám đông vì vấn đề tôi quan tâm lớn nhất ở đây là thói hư tâm lý của đám đông không hạnh phúc.

Nếu bạn muốn thể hiện bạn là nguời thua cuộc ngay với chính cuộc đời của bạn thì hãy cứ tiếp tục chửi bới

Có câu "pháp bất trách chúng", hiểu nôm na rằng, nhiều người cùng làm sai thì không ai trách được. Trong khi, ở câu chuyện này có vẻ như mình Lan đang đi ngược với đám đông. Điều đó cũng có nghĩa, rất có thể bạn sẽ là nạn nhân tiếp theo sau khi lên tiếng bênh vực Linh Lê – nếu những điều bạn chia sẻ không đủ để thuyết phục người khác?

Đám đông rất lợi hại, họ có thể cứu sống nhưng cũng có thể là thủ phạm gián tiếp dẫn đến nhiều cái chết. Nguy hiểm nhất là họ không hề ý thức được điều nguy hại họ có thể gây ra để có hành vi ứng xử tốt đẹp.

Lan không chỉ nói riêng ở Việt Nam vì đây là một dạng bệnh tâm lý nên nó có ở khắp nơi. Có bao nhiêu người tự hỏi tạo sao trên thế giới đã, đang và sẽ có rất nhiều ngôi sao tài năng phải tự tử hoặc chết vì sử dụng rượu, chất kích thích như Michael Jackson, Amy Winehouse hay gần đây nhất là vụ tự tử của Chester Bennington ca sĩ chính nhóm Linkin Park…?

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 3.

Những trái tim nhạy cảm đó phải chịu quá nhiều áp lực từ cuộc sống, từ sự nổi tiếng hay từ chính sự đặc biệt của họ. Chỉ vì họ tài năng, họ nhạy cảm, họ khác biệt với đám đông ngoài kia.

Một nhà tâm lý trị liệu lâm sàng thuộc Trung tâm Tâm thần và Thần kinh học Mỹ - Eva Jajonie đã đưa ra một vài lý do lý giải thích tại sao mọi người thích chỉ trích người khác.

Đó là khi những lo lắng và cảm xúc bị triệt tiêu như thiếu lòng tự trọng, thiếu tự tin… đánh bại những suy nghĩ và hành vi, cảm giác tội lỗi và tức giận, người đó sử dụng những lời xúc phạm để giải toả cơn giận, để thoát khỏi sự đau đớn hoặc để kiểm soát người khác, để thấy mình mạnh mẽ hơn. Họ muốn hạ thấp người khác để nâng cao vị thế của họ.

Tôi thì nghĩ đơn giản thế này. Khi bạn không có một đời sống hạnh phúc, bạn sẽ luôn cảm thấy cả thế giới này có lỗi với bạn và bạn phải tìm một chỗ nào đó để hả giận, để được chửi bới, được hùa nhau chửi bới cùng với những người đang không hạnh phúc, đang giận dữ khác.

Bạn thấy bạn được hoan nghênh vì bạn đang tham gia vào một tập thể chửi và cùng chửi một người. Bạn hả hê và thấy mình mạnh mẽ hơn. Bởi vì mình là số đông kia mà. Cứ ném đá tới tấp đi, ai cho phép ngươi đẹp hơn ta, tài năng hơn ta, may mắn hơn ta, hạnh phúc hơn ta? Ta giận.

Tâm lý không muốn người khác hơn mình ít nhiều ai cũng có nhưng nếu bạn hạnh phúc bạn sẽ dễ dàng bao dung, cho tặng và tha thứ cho con người, cuộc đời.

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 4.

Họ là những người bạn luôn mong điều tốt đẹp tới cho nhau.

Đã từ lâu rồi, khi đọc những comment chửi mình, tôi chỉ cười không hề một chút bực bội. Tôi biết họ không hạnh phúc, không may mắn bằng mình. Cuộc sống vốn quá nặng nề, quá trách nhiệm, nghĩa vụ và mưu toan, cám dỗ...

Đúng ra, phải cảm ơn những người đã chửi mình vô cớ để mình biết thông cảm hơn cho họ và biết sống hạnh phúc hơn. Nếu giờ tôi được là nạn nhân tiếp theo thì biết đâu tôi lại học nhiều hơn nữa giá trị của hạnh phúc (cười).

Quan trọng là cách mình đón nhận mọi thứ tốt xấu trong cuộc đời theo cách nào thôi phải không? Hiện tại tôi đủ hạnh phúc để thấy lạc quan với cuộc đời, với con người. Khi trái tim càng đủ mạnh thì càng nhiều yêu thương.

Chị gái của tôi từng kể một câu chuyện về hai chú ếch bị rơi xuống cái hố. Đám ếch trên mặt hố ngó xuống nói "hố sâu thế này thì chết chắc rồi" nhưng hai chú ếch vẫn cố gắng nhảy bật khỏi miệng hố mà mãi cũng không được. Chúng mệt dần.

Đám đông trên miệng hố vẫn theo dõi và càng ngày càng hò la ồn ào "hố sâu thế này chịu chết đi, cố làm gì vô ích". Một chú ếch dần nản chí nhưng chú còn lại lạ thay đám ếch càng reo hò lớn "chịu chết đi" thì chú càng ra sức nhảy và cuối cùng thoát khỏi miệng hố.

Chú ếch sống sót bởi vì chú ếch đó bị điếc nên cứ nghĩ đồng loại đang reo hò cổ vũ mình.

Tôi cứ nhớ mãi và thầm cảm ơn chị. Một câu chuyện đơn giản mà thú vị phải không? Trong cuộc sống hiện nay có lẽ chúng ta cứ hãy là chú ếch bị điếc, hoặc giả điếc, không cần quan tâm dư luận mà chỉ cần theo đuổi những điều tốt đẹp. 

Và nếu đám đông cổ vũ với tinh thần tốt đẹp, xã hội lại không tốt đẹp hơn sao? Con người lại không hạnh phúc hơn sao?

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 5.

Nhưng chúng ta hãy thẳng thắn và quay trở lại vấn đề cốt lõi dẫn tới tình huống mà cô bạn Linh Lê bị khá nhiều người chửi bới nhé: Họ nói rằng, Linh Lê là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của BTV Quang Minh. Vì Linh Lê nên Quang Minh mới chia tay vợ. Nếu đúng sự thật là như vậy thì Đồng Lan nghĩ thế nào?

Tôi không thích soi mói và nhất là phát biểu về đời tư người khác vì đó là sự ngốc nghếch hồ đồ. Mỗi người có một tấm áo vừa với mình. Hãy để mỗi người tự sống cuộc đời của mình. Giờ hãy bàn về quan điểm hạnh phúc – thứ mà cả đời này tôi sẽ theo đuổi.

Thứ nhất, bạn có nghĩ cứ ngồi lì trong nhà thì hạnh phúc sẽ tự nhiên tới gõ cửa không? Chắc chắn là không. Bạn phải là người sống như thế nào, đấu tranh với cuộc đời như thế nào để hạnh phúc tìm tới với bạn.

Thứ hai, tôi đã thấy quá nhiều bi kịch của những người sợ hãi định kiến xã hội để phải chịu sống một đời bất hạnh cho tới lúc chết mà không dám đấu tranh cho hạnh phúc của mình.

Với tôi đó là một cuộc đời lãng phí. Hiểu một cách nào đó là gậy ông đập lưng ông nên hay chăng đã tới lúc mỗi chúng ta tự tháo bỏ định kiến của chính mình cũng là tháo bỏ định kiến cho người khác?

Thứ ba, việc tỏ ra thương cảm cho những ai kém cỏi không biết làm cho đời mình hạnh phúc bằng cách đổ xô vào chửi rủa người hạnh phúc cũng là một hội chứng tâm lý muốn được là kẻ mạnh hơn khi tỏ ra che chở cho người khác yếu hơn mình nhưng họ lại chính là kẻ yếu đuối khi dồn sự tức giận chỉ trích kẻ thực sự mạnh hơn họ.

Tôi cho rằng tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng bản thân. Hãy sống hạnh phúc mỗi ngày đi và bạn sẽ thấy việc nhìn thấy một ai đó hạnh phúc là một niềm hạnh phúc nhân đôi.

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 6.

Quan điểm hạnh phúc của Đồng Lan rất có thể sẽ bị hiểu là bạn đang cổ súy cho người thứ ba?

Tôi không quan tâm bạn hay bất kỳ ai là người thứ ba, thứ năm hay thứ mười. Tôi ủng hộ cho hạnh phúc thật sự. Đó không phải là thứ hạnh phúc mà mọi người cố giả dối với thiên hạ và lừa bịp chính mình...

Công bằng và thẳng thắn mà nói: Tôi không tin vào hôn nhân, tôi chỉ tin vào tình yêu cho nên sau này tôi có làm đám cưới hay không cũng không quan trọng.

Chỉ tình yêu mới giúp níu giữ chân nhau, một tờ giấy kết hôn sẽ làm tình yêu đó thiêng liêng hơn nhưng nếu không còn yêu nhau nó sẽ trở thành thứ gánh nặng huỷ hoại chính cuộc đời của họ, cộng với định kiến xã hội và nỗi sợ hãi cô đơn. 

Họ dù rất muốn nhưng không đủ dung cảm để thoát ra đấu tranh cho chính hạnh phúc của cuộc đời họ, quả là lãng phí.

Tôi biết hiện nay còn rất nhiều cặp đôi ở bên cạnh nhau chỉ vì một tờ giấy. Cũng chỉ vì một tờ giấy những người đàn ông và đàn bà tự thấy yên tâm lắm rồi, có thứ để ràng buộc rồi và chẳng ai cần làm mới mình hơn mỗi ngày, tốt hơn lên mỗi ngày.

Họ xuất hiện trước nhau lôi thôi lếch thếch, bê tha, cáu bẳn, vô duyên… với cường độ ngày một nhiều hơn cộng với các vấn đề tiền bạc chi tiêu gia đình nội ngoại, áp lực công việc ở cơ quan, cám dỗ xã hội…..

Lúc đó tình yêu là gì?

Và ngay cả nếu trong trường hợp tôi là người thứ nhất gì đó, chồng tôi không còn yêu tôi nữa vì muôn ngàn lý do… Tôi cần đủ tôn trọng bản thân để giải thoát cho cả 2. Tình yêu không có lỗi, chỉ con người có lỗi vì không biết gìn giữ nó.

Đồng Lan tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về bạn thân - vợ BTV Thời sự Quang Minh - Ảnh 7.

Để thành thật, Đồng Lan có nghĩ rằng Linh Lê đang hạnh phúc – ngay cả giữa tâm bảo chửi rủa của đám đông công chúng?

Tôi tin rằng một người đàn bà hạnh phúc sẽ rất đẹp. Và Linh Lê cô ấy đẹp!

Cảm ơn Đồng Lan đã chia sẻ và chúc bạn luôn Hạnh Phúc!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ca sĩ Đồng Lan BTV Quang Minh Linh Lê vợ BTV Quang Minh đám cưới BTV Quang Minh