Tin mới

Đồng Tháp cách ly nữ giám đốc bay cùng chuyến với bệnh nhân số 34

Thứ năm, 12/03/2020, 17:15 (GMT+7)

Sau khi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34 dương tính với Covid-19 ở Bình Thuận, một nữ giám đốc ở Đồng Tháp đã được tiến hành cách ly, theo dõi y tế.

Theo tin tức trên Tiền phong, Lao động, chiều ngày 12/3, ông Lê Hồng Tho - Bí thư Thành ủy Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện đang cách ly một phụ nữ bay cùng chuyến với bệnh nhân số 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận.

Một nữ bệnh nhân được cách ly tại trung tâm y tế. Ảnh minh hoạ

Người phụ nữ này tên T. (60 tuổi) là giám đốc một công ty xuất nhập khẩu tại địa phương. Qua điều tra dịch tễ, vào ngày 2/3, nữ doanh nhân này đã ngồi ghế số 34H, QR974, Qatar, đi từ sân bay Washington (Mỹ), quá cảnh sân bay Qatar. Trên chuyến bay này có bệnh nhân số 34 dương tính với Covid-19 ở Bình Thuận.

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà T. được xe riêng đón về nhà tại Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp).

Đến chiều 8/3, nữ giám đốc có đi ăn tiệc với khoảng 20 chị em phụ nữ tại quán cà phê Hoa Gạo (quán đã đóng cửa từ ngày 11/3).

Ngoài bà T., từ ngày 2 – 11/3, chồng bà T. có đến kho gạo ở huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) và tiếp xúc một số người làm việc tại đây.

Sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Y tế TP Sa Đéc đã tiến hành xác minh, tiến hành cách ly bà T. tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Hiện bà T. vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường, sức khỏe ổn định. Nữ doanh nhân này cho biết, ngồi xa hàng ghế bệnh nhân ở Bình Thuận và trong suốt hành trình di chuyển bà T. luôn đeo khẩu trang y tế.

Theo ông Tho, riêng chồng bà T. và tài xế riêng đang được hướng dẫn các biện pháp tự cách ly tại nhà với tiêu chuẩn thuộc diện F2.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP Sa Đéc đã phối hợp với Công an cùng các ngành có liên quan thực hiện xác minh, nắm danh sách những người đã tiếp xúc với F2 và yêu cầu cách ly tại nhà 20 người. Đồng thời, tiến hành phun thuốc, vệ sinh khu vực quán cà phê Hoa Gạo và nhà ở của gia đình bà T.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news