Tin mới

WHO công bố đại dịch, giới siêu giàu thuê máy bay đến boongke tận thế ẩn náu

Thứ năm, 12/03/2020, 16:25 (GMT+7)

Sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố virus corona thành đại dịch toàn cầu, giới siêu giàu đã đáp máy bay đến các boongke ngày tận thế để chuẩn bị trốn Covid-19.

Theo The Guardian, trước nguy cơ dịch Covid-19 lây lan toàn cầu, giới siêu giàu đang chuẩn bị cách ly khỏi virus corona. Nhưng kế hoạch của họ không chỉ dừng lại ở tích trữ thực phẩm, nước rửa tay sát khuẩn và TV.

Các hầm trú ẩn dưới lòng đất được thiết kế để chống lại các thảm họa tự nhiên hoặc nhân tạo. Một công ty có trụ sở tại California đã ghi nhận sự gia tăng doanh số kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Giới siêu giàu trên thế giới đang thuê máy bay phản lực hoặc sử dụng máy bay riêng để lên đường về các khu nghỉ dưỡng tư nhân, hoặc boongke ngày tận thế được thiết kế đặc biệt ở các quốc gia ít hoặc không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Nhiều tỷ phú đã không ngần ngại vung tiền để xây dựng những khu hầm dành cho tình huống xấu nhất xảy ra trên trái đất, nơi họ có thể trú ẩn trong nhiều năm. Trong ảnh là Boongke The Billionaire, Đức. Khu tổ hợp khổng lồ này có cả lớp học, phòng gym, bể bơi, thư viện, bếp, quầy rượu. Boongke có hệ thống an toàn tối tân, với 3 lối vào chính có cửa an ninh và một cửa thủy lực 40 tấn. Ảnh: Forbes.

Adam Twidell, giám đốc điều hành dịch vụ thuê máy bay bay riêng PrivateFly, cho biết công ty ông đang chứng kiến sự tăng vọt nhu cầu khi giới siêu giàu sắp xếp các chuyến bay sơ tán về nhà từ các quốc gia có nguy cơ cao.

"Nhiều người thuộc nhóm cao tuổi, hoặc có vấn đề về sức khỏe đặc biệt lo lắng về việc tiếp xúc với đám đông trên các chuyến bay thông thường", ông Twidell nói và cho biết các khách hàng giàu có khác đang yêu cầu sắp xếp chuyến bay sơ tán khỏi Anh và các nước châu Âu khác, trước khi họ áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc như Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news