Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ phải "chật vật" nếu Malaysia học theo nước cờ của Thái Lan từ 4 năm trước?

Thứ hai, 03/09/2018, 21:09 (GMT+7)

Tờ báo thể thao nổi tiếng của Indonesia cho rằng nếu muốn vô địch AFF Cup, LĐBĐ Malaysia cần phải làm theo chiến lược của Thái Lan cách đây 4 năm.

Tờ báo thể thao nổi tiếng của Indonesia cho rằng nếu muốn vô địch AFF Cup, LĐBĐ Malaysia cần phải làm theo chiến lược của Thái Lan cách đây 4 năm.

Tờ Bola (Indonesia) chiều 3/9 có bài viết cho rằng nếu muốn vô địch AFF Cup 2018 vào cuối năm, LĐBĐ Malaysia (FAM) cần bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee lên dẫn dắt ĐTQG nước này.

Kể từ đấu năm 2018 đến nay, HLV Ong Kim Swee giành liên tiếp 2 chiến tích rất đáng chú ý ở cấp độ châu lục khi dẫn dắt ĐT U23 Malaysia. Tại VCK U23 châu Á hồi tháng Giêng, dù bị đánh giá thấp nhưng thầy trò HLV Ong Kim Swee lại gây ấn tượng mạnh mẽ khi lọt tới vòng tứ kết.

Đến Asiad 18, U23 Malaysia dưới tài cầm quân của ông Ong Kim Swee thẳng tiến vào vòng knock-out bằng ngôi nhất bảng, đặc biệt là cơn địa chấn khi quật ngã ĐKVĐ Hàn Quốc. Sau đó U23 Malaysia đã thi đấu rất hay và chỉ thua sát nút Nhật Bản 0-1 ở vòng 1/8.

Theo Bola, mặc dù hiện ĐTQG Malaysia đang được chèo lái bởi HLV Tan Cheng Hoe, nhưng sẽ là khôn ngoan hơn nếu FAM sử dụng HLV Ong Kim Swee cho mục tiêu tham dự AFF Cup.

ĐT Việt Nam sẽ phải chật vật nếu Malaysia học theo nước cờ của Thái Lan từ 4 năm trước? - Ảnh 1.

Tờ Bola cho rằng ĐT Malaysia cần được dẫn dắt bởi HLV Ong Kim Swee nếu muốn vô địch AFF Cup.

"Các cầu thủ U23 Malaysia chơi vô cùng gắn kết dưới tài chèo lái của HLV Ong Kim Swee. Giải U23 châu Á tại Trung Quốc là một minh chứng quá rõ ràng.

Còn tại Asiad, đội hình của Malaysia trở thành một khối thống nhất, sở hữu sức mạnh đáng gờm với sự bổ sung 2 cầu thủ lớn tuổi là Baddrol Bakhtiar và Rizal Ghazali.

Chúng tôi cho rằng, ở AFF Cup, nếu ĐTQG Malaysia được dẫn dắt bởi Ong Kim Swee thì đây sẽ là một đội bóng nguy hiểm hơn rất nhiều so với HLV Tan Cheng Hoe – một nhà cầm quân có những triết lý bóng đá hoàn toàn khác biệt".

Tờ Bola còn liên hệ ĐTQG Malaysia với Thái Lan ở kỳ AFF Cup năm 2014. Trước giải AFF Cup năm đó, HLV Kiatisuk đã rất thành công khi đưa U23 Thái Lan lọt vào tới bán kết Asiad (sau đó để thua chủ nhà Hàn Quốc ở bán kết).

Chiến tích này giúp HLV Kiatisuk ghi điểm trong mắt LĐBĐ Thái Lan (FAT). Sau đó, FAT lập tức bổ nhiệm HLV Kiatisuk làm thuyền trưởng ở ĐTQG. Rốt cục, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn bởi cuối năm đó, Thái Lan đã lên ngôi đầy thuyết phục ở AFF Cup và Kiatisuk trở thành người đầu tiên vô địch giải đấu này trên cả cương vị cầu thủ và HLV.

ĐT Việt Nam sẽ phải chật vật nếu Malaysia học theo nước cờ của Thái Lan từ 4 năm trước? - Ảnh 3.

Bola cho rằng Malaysia nên trao cơ hội cho HLV Ong Kim Swee giống như LĐBĐ Thái Lan từng đặt niềm tin vào HLV Kiatisuk cách đây 4 năm.

Theo tờ Bola, nếu Malaysia đặt niềm tin vào HLV Ong Kim Swee giống như LĐBĐ Thái Lan từng trao cơ hội cho HLV Kiatisuk, đội bóng đất Mã hoàn toàn đủ sức chinh phục AFF Cup dù phải cạnh tranh với chính nhà ĐKVĐ Thái Lan hay đội tuyển đang được đánh giá là ứng viên nặng ký đó là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Tất nhiên, đây chỉ là một quan điểm riêng của tờ Bola. Việc trao cơ hội cho nhà cầm quân nào chắc chắn vẫn sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của FAM.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo