Tin mới

Dự án đường sắt Cát Linh được thi công trở lại kèm theo 4 điều kiện

Thứ sáu, 16/01/2015, 09:39 (GMT+7)

Trong 1 tháng, nếu các nhà thầu Trung Quốc không đáp ứng được 4 điều kiện mà phía Bộ Giao thông Vận tải đưa ra thì sẽ bị thay thế.

 

 

Trong 1 tháng, nếu các nhà thầu Trung Quốc không đáp ứng được 4 điều kiện mà phía Bộ Giao thông Vận tải đưa ra thì sẽ bị thay thế.

Đó là thông tin được đưa ra vào chiều 15/1 giữa Bộ Giao thông Vận tải với nhà thầu Trung Quốc về Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo VnExpress, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ GTVT đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và phải đáp ứng đủ các điều kiện về bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga...

Tổn thầu Dự án Đường sắt trên cao thời gian qua liên tục để xảy ra các sự cố nghiêm trọng

Theo đó, đối với 12 nhà ga của dự án đường sắt đô thi Cát Linh – Hà Đông, trước khi thi công trở lại, phải thành lập 12 Tổ giám sát, trong đó mỗi Tổ giám sát một ga và có sự tham gia của các đơn vị: Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (chủ trì), Ban Quản lý dự án đường sắt, Tổng công ty tư vấn Giao thông vận tải (TEDI) và Tổng thầu EPC), thành viên của Tổ giám sát phải có chuyên môn phù hợp, kinh nghiệm và trình độ tối thiểu thạc sỹ trở lên. Đến ngày 25/1/2015, Tổ giám sát phải có đánh giá, kết luận báo và cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình triển khai thực hiện 12 nhà ga này.

Video tham khảo :Rùng mình những pha xe vượt ẩu trên đường phố Việt :

Đặc biệt, Trưởng mỗi nhóm chuyên môn (kỹ thuật, an toàn giao thông...) của Tổng thầu phía Trung Quốc phải thiết lập số điện thoại và có phiên dịch người Việt Nam để các cơ quan chức năng có thể liên hệ, kiểm tra bất cứ lúc nào.

"Đến ngày 25/1, tổ giám sát phải có đánh giá, báo cáo Bộ Giao thông về tình hình triển khai thực hiện 12 nhà ga", Thứ trưởng Trường gia hạn.

Được biết, thời gian qua, khi thi công Dự án, phía tổng thầu Trung Quốc đã để xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng khiến Bộ Giao thông Vận tải đã phải kiên quyết kiểm điểm, xử lý các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news