Tin mới

Du khách Trung Quốc gây phẫn nộ vì uống thuốc hạ sốt để qua mặt tại sân bay

Thứ sáu, 24/01/2020, 15:05 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch virus corona đang diễn biến rất phức tạp, hành động của du khách người Trung Quốc khiến rất nhiều người phẫn nộ.

Tình hình dịch virus corona đang ngày một nghiêm trọng. Theo cập nhật mới nhất của SCMP, tại Trung Quốc, ít nhất 647 người đã bị phát hiện nhiễm virus viêm phổi lạ Vũ Hán và 25 người đã thiệt mạng. Trung Quốc cũng đã phong tỏa 8 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc trong một nỗ lực nhằm kiểm soát bệnh dịch.

Chưa dừng lại ở đó, các đại sứ quán Trung Quốc trên thế giới đã gửi thông báo hối thúc người dân nước này tuân thủ theo các quy định về kiểm tra sức khỏe tại các quốc gia họ di chuyển tới nhằm tránh lây lan dịch bệnh viêm phổi lạ.

Những hình ảnh được du khách người Trung Quốc "khoe" trên MXH Weibo. Ảnh: Internet

Động thái này được thực hiện sau khi một phụ nữ đến từ Vũ Hán đăng ảnh cô chụp trong một nhà hàng ở Pháp lên mạng xã hội. Người phụ nữ này tiết lộ rằng cô đã cảm thấy không khỏe khi tới Pháp vì vậy cô đã uống thuốc hạ sốt.

"Tôi bị sốt và ho trước khi đi - tôi rất sợ. Tôi nhanh chóng uống một ít thuốc và kiểm tra nhiệt độ. May mắn thay, nhiệt độ đã được kiểm soát và tôi đã có một hành trình suôn sẻ qua biên giới", nữ du khách đã viết trên mạng xã hội WeChat, theo nền tảng tin tức Trung Quốc Sohu.

Ngay lập tức chia sẻ này đã bị các công dân Trung Quốc tố cáo với đường dây nóng tại Pháp, nơi cô gái dừng chân tại sân bay. Chính quyền Pháp cũng đưa ra thông báo họ sẽ xếp các du khách bị sốt vào một nhóm riêng để các nhân viên y tế khẩn cấp tiến hành kiểm tra.

Các đại sứ quán Trung Quốc khác ở Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan cũng phát đi cảnh báo tương tự với công dân khi du lịch nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news