Tin mới

Lời khuyên của bác sĩ phòng ngừa virus corona trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ sáu, 24/01/2020, 09:16 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch virus corona, giới chuyên gia đã có những lời khuyên để phòng ngừa bệnh hiệu quả trong dịp Tết nguyên đán.

Ngày 23/1, Việt Nam đã ghi nhận hai ca nhiễm virus corona đầu tiên. Hiện tại, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trước những diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh này,  bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết người dân nên tự trang bị kiến thức về loại virus này để đề phòng lây nhiễm dịch viêm phổi cấp từ Vũ Hán.

Ảnh: Internet

Bác sĩ cho biết virus corona suy yếu khi nhiệt độ trên 20 độ C, nhất là trên 25 độ và điều kiện độ ẩm cao. Nếu độ ẩm cao, thông khí tốt sẽ hạn chế được lây lan.

Theo bác sĩ Khanh, khẩu trang phẫu thuật 3 lớp sẽ giúp ngăn được chất tiết có chứa virus. Theo kinh nghiệm chống đại dịch SARS tại Việt Nam và kinh nghiệm từ các cơ sở y tế ở Hàn Quốc, đóng cửa kín và để nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ dễ khiến virus lây lan nhanh. Người dân nên mở cửa nhà, giữ nhà cửa thông thoáng, nhiệt độ phòng trên 25 độ để ngăn ngừa dịch bệnh tấn công.

Theo kinh nghiệm lây nhiễm bệnh từ các cơ sở y tế Hàn Quốc, điều kiện Không khí lạnh sẽ khiến virus dễ dàng lây lan mạnh hơn. Người dân nên để nhiệt độ phòng trên 25 độ C, không bật điều hòa quá lạnh và chú ý rửa tay sạch sẽ thường xuyên.

Bộ Y tế và nhiều chuyên gia khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi ra đường và tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Trong đó, khẩu trang phẫu thuật 3 lớp sẽ giúp ngăn chặn được dịch tiết có chứa virus lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news