Tin mới

Du khách Việt kiên quyết không nhận iPhone 6 khi rời Singapore

Thứ bảy, 08/11/2014, 09:42 (GMT+7)

Dù được người Singapore tặng chiếc iPhone 6 như món quà đền đáp, anh Phạm Văn Thoại kiên quyết không nhận và lặng lẽ trở về Việt Nam hôm nay.

được người Singapore tặng chiếc iPhone 6 như món quà đền đáp, anh Phạm Văn Thoại kiên quyết không nhận và lặng lẽ trở về Việt Nam hôm nay.

Anh Phạm Văn Thoại đã từ Singapore trở về TP. Hồ Chí Minh hôm qua (7.11).  Anh Gabriel Kang – người từng đứng ra kêu gọi quyên góp mua iPhone 6 gửi tặng du khách Việt Nam - đã gặp anh Thoại trực tiếp tại sân bay để gửi cho du khách này những món quà đặc sản Singapore. Tại sân bay Changi, anh Gabriel Kang trao tặng chiếc iPhone, nhưng anh Thoại vẫn một mực từ chối nhận món quà này trước khi rời Singapore.

Anh Thoại nhận tiền từ vợ chồng ông Hồng với số tiền 550 SGD (số tiền mà anh bị lừa mất)

Sau sự việc anh Thoại bị lừa mất tiền khi mua chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air bán Iphone 6 ở khu Sim Lim Square, Singapore. Cư dân mạng Singapore ngày 5/11 đồng loạt lên án cách hành xử xấu xí của cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim và phát động chiến dịch vận động quyên góp giúp du khách Việt – nạn nhân mới nhất của cửa hàng tai tiếng này.

Hơn 200 người đã quyên góp từ 1 tới 100 SGD trong chủ đề do Gabriel Kang tạo trên trang gây quỹ trực tuyến Indiegogo. Ông Kang làm việc cho một công ty công nghệ nhỏ ở Singapore viết: “Tôi là một người Singapore, không giàu cũng không nghèo, và tôi không được hưởng lợi dù là trực tiếp hay gián tiếp từ đợt quyên góp này. Tôi chỉ là một người bình thường, một người đã đọc câu chuyện trên và cảm thấy mình cần phải hành động, cũng giống như tất cả các bạn".

Những món quà Cộng đồng mạng Singapore dành tặng anh Thoại

Chia sẻ trên trang Channel NewsAsia, anh Kang cho biết anh đã phải cố gắng thuyết phục anh Thoại nhận chiếc iPhone 6 được mua từ số tiền cư dân mạng Singapore quyên góp được. Tuy nhiên, anh Thoại vẫn một mực từ chối món quà bởi anh cho biết anh đã nhận số tiền quyên góp từ 1 nhà hảo tâm giấu tên và mua cho mình 1 chiếc điện thoại khác. Thay vào đó, anh Thoại đã nhận toàn bộ số đặc sản như Kaya, bak Kwa và nước sốt cua ớt mà những người hảo tâm Singapore dành tặng cho anh.

Tuy rất cảm kích hành động tử tế của người Singapore này, anh Thoại vẫn quả quyết không nhận món quà đắt tiền bởi anh cho rằng điều đó "không đúng". Cuộc gặp mặt kéo dài hơn một tiếng đồng hồ đến giữa trưa trước khi anh Thoại tiến vào khu cách ly.

Trước đó, Gabriel Kang đã tìm mua bằng được chiếc iPhone 6 bản 64 GB màu bạc ở trung tâm mua sắm Mustafa với giá 1.538 SGD, đắt hơn mức thông thường 1.288 SGD, đồng thời truy tìm thông tin chuyến bay của anh Thoại để kịp mang a tặng vị khách Việt Nam trước khi về nước.

Số tiền quyên góp còn dư sẽ được trao cho quỹ Từ thiện như mong muốn của anh Thoại.

Theo Trang Vũ (Tổng hợp)/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.