Tin mới

Du khách Việt quỳ gối khóc xin cửa hàng nhận lại Iphone 6

Thứ tư, 05/11/2014, 06:20 (GMT+7)

Theo Straisttimes, sự việc hy hữu xảy ra tại một cửa hàng bán Iphone 6 ở Singapore, một khách du lịch người Việt do không hiểu ngôn ngữ đã “cháy túi” khi mua Iphone 6 tặng bạn gái. Để xin hoàn trả lại chiếc điện thoại đắt tiền này, anh ta chỉ còn cách khóc lóc, thậm chí là quỳ gối.

Một khách du lịch người Việt do không hiểu ngôn ngữ đã “cháy túi” khi mua Iphone 6 tặng bạn gái. Để xin hoàn trả lại chiếc điện thoại đắt tiền này, anh ta chỉ còn cách khóc lóc, thậm chí là quỳ gối.

Theo trang mạng Singapore Seen đưa tin, sự việc hy hữu xảy ra tại một cửa hàng bán Iphone 6, ở khu chuyên bán đồ công nghệ Sim Lim, Singapore. 

Du khách Việt quỳ gối khóc lóc xin trả Iphone 6

Du khách Việt khóc lóc tại Singapore

Theo đó, du khách Việt đến Singapore trong một kỳ nghỉ với bạn gái và quyết định sẽ mua iPhone 6 tại khu Sim Lim sau một thời gian tìm kiếm thông tin trên mạng. Anh này chỉ có thu nhập khoảng 4 triệu đồng và phải tiết kiệm hàng tháng trời để mua chiếc điện thoại đắt tiền tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.

Cửa hàng Mobile Air báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng). Vị khách người Việt Nam đã đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không. Nghĩ rằng mua sắm ở Singapore khá yên tâm, vị khách đã không kiểm tra các thông tin một cách kỹ lưỡng.

Do không rành tiếng Anh, vị khách người Việt Nam đã lựa chọn gói bảo hành thêm một năm vì nghĩ rằng anh ta sẽ không phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, sau đó cửa hàng yêu cầu vị khách phải trả tổng cộng 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng) nếu không sẽ không được cầm máy về.

Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp. Sau một thời gian thương lượng, Mobile Air đồng ý trả lại 600 SGD tiền mua máy. Tuy nhiên, bạn gái của vị khách người VIệt Nam muốn lấy lại nốt 350 SGD.

Các nhân viên cửa hàng điện thoại này cảnh báo nếu gọi cảnh sát họ sẽ không hoàn trả 600 SGD. Tuy vậy, cặp đôi đã quyết định báo cảnh sát. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đã có chữ ký của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu đồng).

Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, vị du khách cuối cùng đã nhận lại số tiền ên 400 SGD.

Cũng theo tin tức trên trang Singapore Seen, trước đó vài ngày, Mobile Air cũng đã hoàn trả 1.010 SGD cho một vị khách mua hàng bằng túi toàn tiền xu nặng hơn 18kg.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.