Tin mới

Du khách Việt thiệt mạng sau khi bị sóng lớn cuốn trôi ở đảo Bali

Thứ tư, 24/07/2019, 09:06 (GMT+7)

Một du khách Việt bất ngờ thiệt mạng sau khi bị sóng lớn cao tới 6m cuốn trôi khi ngồi trên bãi biển Kelingking của đảo Bali, Indonesia.

Theo tin tức từ Tiền phongVOV, anh Nguyễn Hoàng Hiếu Dân, 26 tuổi đã chết đuối sau khi bị sóng lớn cuốn trôi khi đang ngồi trên bãi biển Kelingking, thuộc đảo Nusa Pedisa hôm 21/7. Vụ việc xảy ra khi anh cùng với 3 thành viên khác thư giãn và chụp ảnh selfie trên bãi biển.

Các nhân chứng kể lại, vào lúc 13h, khi đang ngồi trên bãi biển, nạn nhân bị một cơn sóng cao 6m bất ngờ ập đến cuốn trôi xuống biển. Ngay sau đó, có hai du khách nước ngoài có mặt ở hiện trường đã cố gắng cứu nạn nhân nhưng không thành, thậm chí còn suýt bị cuốn ra xa.

Lực lượng cứu hộ mất 2 tiếng đồng hồ mới đưa được thi thể nạn nhân ra khỏi vách đá (Ảnh:Nusabali.com)

Sau vài phút, các con sóng xô nạn nhân trở lại bờ biển. Dù đã ngay lập tức hô hấp cho nạn nhân nhưng không thành công. Rất may các thành viên khác trong gia đình anh ngồi cách xa bờ biển nên không gặp tai nạn.

Vụ tai nạn được thông báo tới cảnh sát địa phương cùng thành viên đội cứu hộ. Cơ quan chức năng đã đưa thi thể đi lúc 5 giờ chiều cùng ngày. Lực lượng cứu hộ địa phương phải mất 2 tiếng đồng hồ mới có thể đưa thi thể nạn nhân ra khỏi vách đá của bờ biển Klingking. Sau đó, thi thể nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Pratama Nusa Penida để giám định.

Bãi biển Kelingking (Ảnh:Internet)

Trước đó, Cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia đã đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra các con sóng cao tại các bờ biển Indonesia, trong đó có bờ biển ở đảo Bali. Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo khách du lịch tới Bali và các đảo khác của Indonesia lưu ý khuyến cáo của nhà chức trách địa phương, không tự ý đi vào vùng nguy hiểm mà không có sự kiểm soát của lực lượng cứu hộ hoặc lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Klingking (hay Kelingking) là một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo Nusa Pedisa, một hòn đảo nhỏ nằm cạnh đảo lớn Bali (đều thuộc tỉnh Bali, Indonesia). Khung cảnh thiên nhiên ở đây rất hoang sơ và tuyệt mỹ. Với những triền núi còn nguyên những vách đá dựng thẳng đứng chỉ có một lớp hàng rào bảo vệ, bãi biển này là điểm đến lí tưởng cho những ai thích du lịch mạo hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news