Tin mới

Dự kiến 0h ngày 4/3 sẽ dỡ bỏ phong toả xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc

Thứ hai, 02/03/2020, 19:35 (GMT+7)

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã cách ly được 20 ngày và dự kiến đến 0h ngày 4/3 sẽ dỡ bỏ phong tỏa.

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet Tri thức trực tuyến cho hay dự kiến 0h ngày 4/3 sẽ dở bỏ phong toả xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc.

Theo đó, sáng nay 2/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona gây ra (dịch Covid-19) chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, tại cuộc họp, Ban chỉ đạo nhận định, đến thời điểm này, Việt Nam hiện vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và thực hiện kịp thời, chủ động công tác phòng và chống dịch.

Chốt số 1 (1 trong 12 chốt) kiểm soát người ra vào xã Sơn Lôi vào hôm nay 3/2. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, từ ngày 13/2 đến nay Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã cách ly được 20 ngày và dự kiến đến hết 0h ngày 4/3 dỡ bỏ phong toả.

Hệ thống phòng, chống dịch virus corona của Việt Nam (từ ngăn chặn, phát hiện, cách ly đến điều trị) đã được tập dượt qua thực tế cũng như các chương trình tập huấn của cơ quan chuyên môn ngành Y tế.

Công tác chống dịch thời gian qua, toàn bộ hệ thống từ ngăn chặn, cách ly đến điều trị cơ bản đã được tập dượt, qua thực tế phòng, chống dịch hoặc các đợt tập huấn.

Do đó, Phó Thủ tướng lưu ý đây mới là chiến thắng mở màn, không được lơ là một phút nào.

"Tình hình thực tế đã thay đổi, chúng ta phải có chiến thuật thay đổi”, ông nói.

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo đến thời điểm hiện tại, dịch virus corona đã lan mạnh ra toàn thế giới và có thể lây lan mạnh trong thời gian tới.

Việt Nam thời gian vừa qua đã làm tốt công tác phòng, chống dịch nên nhiều người dân học tập, sinh sống, lao động ở các nước đang có dịch có xu hướng trở về quê hương để tránh dịch. Bên cạnh đó, người nước ngoài cũng có xu hướng đến Việt Nam.

Các chuyên gia y tế nhận định “đây là thời điểm căng thẳng” trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi vừa phải tập trung mạnh mẽ vào việc ngăn chặn dịch bệnh, vừa phải tổ chức điều tiết hợp lý số lượng người nhập cảnh để làm tốt việc ngăn ngừa, cách ly, rà soát, phát hiện, khoanh vùng, điều trị, dập tắt dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news