Tin mới

Dự kiến khởi động 10 đường bay nội địa từ 10/10

Thứ tư, 06/10/2021, 18:38 (GMT+7)

Để đủ điều kiện bay từ ngày 10/10, khách hàng từ "vùng đỏ" cần phải đảm bảo một số điều kiện nhất định. Trong đó, điều kiện tiên quyết là tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyếnVnExpress, tính đến ngày 6/10, Cục Hàng không đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh, thành phố. Trong đó có tới 6 tỉnh đã thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). 

Có 4 địa phương đồng ý từng phần kế hoạch bao gồm TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế. Và 3 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai đề nghị vẫn chưa thực hiện kế hoạch.

Dự kiến khởi động 10 đường bay nội địa từ 10/10
Dự kiến khởi động 10 đường bay nội địa từ 10/10

Từ cơ sở này các đường bay có thể thực hiện theo kế hoạch đã được Cục Hàng không xin ý kiến bao gồm 10 đường bay giữa TP.HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng khẳng định các đường bay sẽ chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay. Các đường bay vẫn sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.

Tần suất khai thác của các đường bay cũng phải nhận được sự đồng thuận của địa phương. Tần suất bay sẽ không do ục Hàng không phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký.

Hành khách là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế. Giai đoạn ban đầu của kế hoạch dự kiến triển khai từ 10/10. Tuy nhiên yêu cầu hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19. Trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Đối với khách hàng từ vùng được đánh giá là "Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)" phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

Trong giai đoạn đầu này, sẽ có trên 10 đường bay sẽ khôi phục trở lại, hành khách sẽ phải ngồi giãn cách trên máy bay. Từ giai đoạn 2 trở đi sẽ không áp dụng giãn cách ghế trên tàu bay.

Tần suất khai thác dự kiến sẽ là TP.HCM đi Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại với tần suất mỗi đường bay 4 chuyến/ngày.

Đường bay từ Thanh Hóa đi Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Và đường bay TP.HCM - Thừa Thiên - Huế và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần và chiều từ Nghệ An đi TP.HCM khai thác 2 chuyến/tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM Covid-19