Tin mới

Nhiều tỉnh thành đồng ý mở lại đường bay nội địa, từng bước phục hồi giao thông hàng không

Thứ hai, 04/10/2021, 18:37 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh thành trong nước đã đồng ý mở lại đường bay nội địa với các quy định về phòng ngừa dịch bệnh sát sao.\nNhiều tỉnh thành đồng ý mở lại đường bay nội địa, dần phục hồi giao thông hàng không sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Theo VNExpress, vào chiều 4/10  Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được văn bản của lãnh đạo các tỉnh, thành nêu trên về kế hoạch khai thác chuyến bay nội địa đi và đến sân bay trên địa bàn.

Trong đó, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đồng ý với phương án tần suất khai thác bay của Bộ Giao thông Vận tải để đảm bảo phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thành phố cũng ủng hộ việc mở lại đường bay TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội để đảm bảo nhu cầu đi lại cấp thiết của 2 đầu tàu kinh tế của cả nước. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để được đi vào hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa từ TP. Hồ Chí Minh, hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM; yêu cầu hành khách tuân thủ các yêu cầu theo chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày 4/10, tỉnh Phú Yên thống nhất tần suất khai thác: Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày và Phú Yên - TP.HCM 4 chuyến khứ hồi/ngày.

Trả lời Cục hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Điện Biên cũng đồng ý về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ giai đoạn 1 dự kiến áp dụng từ ngày 5/10. 

Đến chiều 4-10, có thêm UBND tỉnh Bình Định gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam thể hiện đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định, như nội dung đề xuất của Cục Hàng không. 

Nhiều tỉnh thành đồng ý mở lại đường bay nội địa, từng bước phục hồi giao thông hàng không - Ảnh 1

Theo kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ từ ngày 5/10 mà Cục Hàng không xin ý kiến 19 tỉnh, thành phố vào ngày 1/10, từ sân bay Phù Cát sẽ khai thác với tần suất 11 chuyến khứ hồi/ngày giữa 3 tỉnh, thành phố gồm: Bình Định - Hà Nội 5 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định - TP.HCM 5 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định - Hải Phòng 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Như vậy tính đến chiều ngày 4/10 mới có 5 địa phương trả lời về kế hoạch khai thác trở lại các chuyến bay chở khách nội địa. Trong đó TP Hồ Chí Minh, Phú Yên, Điện Biên và Bình Định đồng ý khai thác trở lại, còn UBND TP Hải Phòng đề nghị chưa khai thác các chuyến bay chở khách đi, đến Hải Phòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news