Tin mới

Du lịch ngủ bùng nổ sau đại dịch

Chủ nhật, 09/10/2022, 09:45 (GMT+7)

Đi nghỉ có vẻ là một phương pháp kỳ lạ để thay đổi thói quen ngủ của bạn. Nhưng trong vài năm trở lại đây, du lịch ngủ ngày càng trở nên phổ biến, với những hình thức lưu trú tập trung vào giấc ngủ xuất hiện nhiều hơn ở các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới. 

Kể từ sau đại dịch, sự quan tâm đã tăng lên và một số tổ chức nổi tiếng hiện đang tập trung sự chú ý vào những người bị thiếu ngủ. 

Một căn phòng rộng hơn 80 mét vuông tại Park Hyatt New York đã được giới thiệu trong suốt 12 tháng qua với tên gọi Bryte Restorative Sleep Suite, trong khi Rosewood Hotels & Resorts đã tiết lộ một cơ sở nghỉ ngơi có tên là Alchemy of Sleep nhằm "thúc đẩy sự nghỉ ngơi".

Khách sạn Hästens Sleep Spa Hotel đầu tiên trên thế giới, một khách sạn boutique 15 phòng, được xây dựng tại thành phố Coimbra của Bồ Đào Nha sau khách sạn ngủ Zedwel của London, cung cấp các phòng với hệ thống cách âm tiên tiến, mở cửa vào đầu năm 2020 . 

Du lịch ngủ bùng nổ sau đại dịch
Du lịch ngủ bùng nổ sau đại dịch

Điều này dường như đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch bệnh trên toàn thế giới. 40% trong số hơn 2.500 người tham gia nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Giấc ngủ Lâm sàng cho biết chất lượng giấc ngủ của họ đã giảm sút kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Nếu một chuyên gia y tế hoặc khoa học có uy tín tham gia xác địnhxem điều gì đang xảy ra, thì Tiến sĩ Robbins tuyên bố rằng trải nghiệm du lịch tập trung vào "chiến lược giấc ngủ lành mạnh" nhằm cung cấp cho du khách những công cụ họ cần để cải thiện giấc ngủ của mình có thể vô cùng có lợi. 

Tiến sĩ Robbins nhấn mạnh rằng có rất nhiều khả năng chưa được khám phá khi nói đến du lịch và khoa học về giấc ngủ. Bà quan tâm đến việc xem "ai thực sự tiếp tục đi tiên phong và suy nghĩ sáng tạo về không gian này" khi du lịch ngủ nghỉ phát triển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news