Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 9-19/10

Chủ nhật, 09/10/2022, 06:05 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết mới nhất trên cả nước thời hạn từ ngày 9-19/10: Bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước: Tin không khí lạnh

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn khoảng ngày 09/10, bộ phận Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 9-19/10 (Ảnh minh họa internet)
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 9-19/10 (Ảnh minh họa internet)

Từ đêm 09/10, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi trời trở rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 19-21 độ.

Từ gần sáng ngày 09/10 đến sáng 10/10, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ ngày 09-11/10, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 9-19/10

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường xuống phía Nam, sau đó tiếp tục được bổ sung mạnh hơn trong ngày 10/10. Trên cao áp cao cận nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh và lấn về phía Tây; áp và độ ẩm ít thay đổi sau tăng.

Miền Nam nằm ở phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên, kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục khoảng từ 6-9 độ Vĩ Bắc, có xu hướng nâng trục chậm dần lên phía Bắc; trên cao là đới gió Đông ở rìa phía Nam áp cao cận nhiệt đới; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Khu vực Bắc Bộ: đêm 08/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; từ gần sáng ngày 09/10 đến sáng ngày 10/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; từ chiều ngày 09/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Khu vực Nam Bộ và Nam Tây Nguyên: có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. 

Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 10 đến ngày 18/10

Từ đêm 10/10 áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm dần; khoảng 2-3 ngày cuối áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường trở lại. Rãnh áp thấp ở phía Nam tiếp tục nâng trục lên phía Bắc và hoạt động mạnh dần nối với vùng nhiễu động có khả năng phát triển thành xoáy thuận nhiệt đới.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới tăng cường về phía Tây và nâng trục chậm lên phía Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news