Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Đức 2-1 Algeria: "Xe tăng" lết vào tứ kết sau 120 phút

Thứ ba, 01/07/2014, 08:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đại diện châu Âu trải qua một trận đấu khó khăn, phải giải quyết thắng thua trong 120 phút khi đối thủ Algeria chơi ngoan cường.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Đại diện châu Âu trải qua một trận đấu khó khăn, phải giải quyết thắng thua trong 120 phút khi đối thủ Algeria chơi ngoan cường.

Tuyển Đức không tạo nên chiến thắng hoành tráng trước Algeria, nhưng các học trò của HLV Joachim Loew thể hiện bản lĩnh của ứng viên cho chức vô địch World Cup 2014. Dù bất lực trước khung thành đối phương trong 90 phút thi đấu chính thức, nhưng ĐT Đức biết cách tung ra đòn trừng phạt khi đối thủ thoáng mất tập trung. Bàn thắng của Schuerrle ở phút 92 tạo nên bước ngoặt trận đấu. Sau đó, pha làm bàn phút 119 của Mesut Oezil có tác dụng tô điểm thêm cho chiến thắng của thầy trò HLV Joachim Loew.

Đức 2-1 Algeria: Kết quả World Cup 2014 Đức 2-1 Algeria: Andre Schurrle đóng vai người hùng phá vỡ thế bế tắc cho người Đức. Ảnh: Reuters.

Đúng vào phút bù giờ, Algeria có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 trước khi chia tay World Cup 2014. Dù không thể đoạt vé vào tứ kết, nhưng Algeria xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các học trò của HLV Vahid Halilhodzic thể hiện tinh thần chiến đấu quyết tâm cao. Họ là những người nhập cuộc tốt hơn. Trong hiệp 1, các tuyển thủ Algeria khiến thủ môn Neuer phải làm việc vất vả với khá nhiều pha lao ra khỏi vòng 16m50 để giải nguy cho khung thành đội nhà. 

Đức 2-1 Algeria: Kết quả World Cup 2014 Đức 2-1 Algeria: Cầu thủ Algeria thất vọng vì bàn thua. Ảnh: Reuters.

Nhằm giúp tuyển Đức chơi tấn công hiệu quả hơn ở hiệp 2, HLV Joachim Loew quyết định điều chỉnh đội hình bằng việc đưa Schuerrle và Khedira vào sân. Dù tổ chức khá nhiều pha lên bóng, nhưng đáng tiếc là các cầu thủ Đức không thành công trong 90 phút chính thức. Phải chờ đến đầu hiệp phụ thứ nhất, thầy trò Joachim Loew mới có bàn thắng khai thông bế tắc sau pha đánh gót của Schuerrle. 1 phút sau khi Mesut Oezil lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho cỗ xe tăng Đức, tuyển Algeria có bàn rút ngắn xuống 1-2 ở phút 120. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được ở trận 1/8 World Cup. Sau 2 hiệp chính và phụ, thầy trò HLV Joachim Loew xứng đáng đoạt vé vào tứ kết gặp một đối thủ khá mạnh là tuyển Pháp. 

Xem thêm: Pháp 2-0 Nigeria: Tiễn đại bàng xanh về nước

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news