Tin mới

Đừng bao giờ đổ xăng 50 nghìn hoặc đầy bình nếu bạn không muốn mất tiền oan

Thứ tư, 09/08/2017, 09:17 (GMT+7)

Khi đi đổ xăng mọi người thường có thói quen đổ 50k hoặc đổ đầy bình. Tuy nhiên, từ nay bạn đừng bao giờ làm như thế nữa nhé, đây mới là cách mua xăng thông minh mà không sợ gian lận.

Khi đi đổ xăng mọi người thường có thói quen đổ 50k hoặc đổ đầy bình. Tuy nhiên, từ nay bạn đừng bao giờ làm như thế nữa nhé, đây mới là cách mua xăng thông minh mà không sợ gian lận.

Những cách đổ xăng mà bạn dễ dàng bị móc túi. Ảnh: internet

 Nếu người bán xăng bấm số tiền rồi bơm xăng thì sẽ không đủ số lượng. Còn nếu không bấm tiền mà cứ bơm xăng cho đến số tiền dừng lại thì lại không đủ số lượng như đồng hồ hiển thị. Thậm chí, một số cây xăng còn áp dụng những chiêu thức gian lận.

Trường hợp bạn đổ đầy bình thì nhân viên cây xăng ăn gian số lít để đồng hồ chạy thêm vài lít.

Đây không phải là trường hợp hy hữu. Bởi thực tế, số xăng xe phải đổ chỉ 50 nhưng nhân viên cây xăng sẽ đổ lên đến 56 hay 60 lít mà  máy bơm hiển thị đã đổ 63 lít. Chỉ cần bạn chú ý bình xăng xe mình tối đa bao nhiêu thì sẽ tránh được trường hợp ăn gian này.

Trường hợp, cây xăng có 2 nhân viên, một nhân viên sẽ ở bên trong và một nhân viên ở bên ngoài. Khi không có khách, một nhân viên sẽ đổ 1 ít xăng vào dụng cụ chứa. Và khi khách đến họ sẽ không reset lại máy hoặc reset với 1 mức giá ảo nhẹ khởi điểm.

Cách này giống như cách đổ chồng. Nhưng ngoài số tiền lấy được từ túi khách hàng bởi việc không reset lại máy thì họ còn có số xăng lấy được của khách hàng.

Hoặc cũng có một số cây xây dùng thủ thuật khác. Nếu bạn đổ 50.000 tiền xăng, lúc đó nhân viên cây xăng sẽ thao tác cò 2 lần ở mức 30.000 VNĐ thì lập tức số tiền bạn phải trả đã là 50.000 VNĐ.

Hầu hết những chương trình ăn cắp xăng này thường lập trình theo số tiền. Cho nên bạn chỉ có cách mua theo thể tích thì mới hi vọng thoát được móc túi. Khi đi xe chạy đến vạch màu đỏ, bạn chỉ cần bỡm số lít chẵn thấp hơn dung tích của bình xăng.

Hãy mua xăng theo lít thay vì đổ 50 nghìn. Ảnh: internet

Hay như trường hợp của anh Phạm Quang Phúc: “Một lần khi tôi ghé đổ xăng tại một cây xăng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, đồng hồ tính tiền chỉ 59.230 đồng nhưng nhân viên dừng bơm và nói hết 60.000 đồng. Tôi đưa 1 tờ 500.000 đồng và có hỏi sao bơm thiếu nhiều tiền thế. Do bực tôi và mất tập trung nên khi nhân viên trả lại tiền tôi không để ý, đút luôn tiền vào túi và đi luôn.

Đến cơ quan khi thanh toán tiền điện thoại mới phát hiện chỉ được nhân viên bán xăng trả lại 40.000 đồng, còn thiếu 400.000 đồng nữa.

Buổi chiều, đi làm về tôi quay lại thì nhân viên đó nói không thừa tiền nên không trả tiền cho tôi.”

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý thêm: 

- Đổ chồng 

Có khi nhân viên cây xăng sẽ không reset lại máy mà đổ trực tiếp. Có nghĩa là bạn phải trả thêm số tiền mà người trước đa đổ. Lúc có bị phát hiện thì nhân viên cũng xin lỗi rồi nói quên reset máy. Nên khi đổ xăng bạn hãy chú ý nhé.

- Pha xăng để bán xăng kém chất lượng

Cách làm này bạn thường rất khó phát hiện được. Bởi có người dùng nào lại đi kiểm tra chất lượng xăng đâu. Việc dùng xăng kém chất lượng không chỉ khiến bạn mất tiền oan, mà nguy hiểm hơn có thể gây cháy nổ xe.

-Gắn chip 1 ăn 80

Ngoài ra, một số cây xăng khi bạn yêu cầu đổ đầy bình thì họ không bao giờ là 1 lít chỉ là 0.7 lít hoặc ít hơn thế. Bởi ống thủy tinh (vật dụng chứa xăng để bán của cây xăng mini) không có dung tích thật như bên ngoài. Với thủ thuật này những cây xăng mini có thể điểu chỉnh “ 1 lít ăn 80” hoặ có thể  hơn nữa.

Chính vì vậy, khi đi mua xăng bạn hãy chú ý để tránh bị mất tiền oan.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news