Tin mới

Dùng "đòn lạ" để bẫy người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã mắc sai lầm lớn?

Thứ sáu, 22/12/2017, 08:55 (GMT+7)

Hiếm khi nào, CĐV Việt Nam gặp rắc rối nhiều đến thế khi theo dõi một trận đấu của U23 Việt Nam vì số áo cầu thủ.

Hiếm khi nào, CĐV Việt Nam gặp rắc rối nhiều đến thế khi theo dõi một trận đấu của U23 Việt Nam vì số áo cầu thủ.

"Sao Công Phượng lại mặc áo số 7?", đó là câu hỏi của rất nhiều người hâm mộ Việt Nam ở đầu trận đấu giữa đội U23 với Ulsan Huyndai. Rất nhanh chóng, các CĐV nhận ra rằng không chỉ Phượng mà rất nhiều cầu thủ khác cũng "mặc sai áo".

Xuân Trường không dùng số 6 quen thuộc mà chuyển sang số 8. Người đổi số cho Trường là Đức Huy. Tương tự là trường hợp của Quang Hải và Văn Toàn, Văn Thanh – Anh Tài, Thái Quý – Tiến Dụng…

Dùng đòn lạ để bẫy người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã mắc sai lầm lớn? - Ảnh 1.

Văn Toàn mặc áo số 19 của Quang Hải.

Chuyện sử dụng số áo khác trong một trận giao hữu không phải là hiếm gặp. Nhưng việc đổi số hàng loạt chắc chắn phải có chủ đích nào đó. HLV Park Hang-seo sau trận úp mở rằng trận đấu được truyền trực tiếp tại Hàn Quốc.

Như vậy, có thể coi hàng loạt xáo trộn về số áo như một cách đánh lạc hướng người Hàn Quốc nói riêng và các đối thủ khác trong bảng đấu tại VCK U23 châu Á nói chung.

Dùng đòn lạ để bẫy người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã mắc sai lầm lớn? - Ảnh 2.

Hồng Duy "đổi áo" với Công Phượng.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận kỹ, sẽ thấy rằng U23 Việt Nam vốn chẳng xa lạ gì với xứ kim chi.

Năm 2014, những Công Phượng, Xuân Trường từng chạm trán với U19 Hàn Quốc tại giải U19 châu Á. Khi ấy, HLV Kim Do-hoon của Ulsan Huyndai bây giờ còn làm trợ lý ở U19 Hàn Quốc. Sau này, ông là một trong những người góp công đưa Xuân Trường sang Incheon United.

Các thành viên U23 Việt Nam thuộc CLB HAGL còn gặp gỡ hết U19 Hàn Quốc rồi U19 Gangwon trong khuôn khổ giải U21 quốc tế vào các năm 2015, 2016.

Nội trong năm 2017, chúng ta cũng đã 3 lần chạm trán với các đội bóng đến từ xứ kim chi. Đầu tiên là U23 Hàn Quốc, kế đến là đội Các ngôi sao K-League và giờ tới lượt Ulsan Huyndai.

Không chỉ có vậy, U20 Việt Nam còn tham dự World Cup 2017 trên đất Hàn. Tại đây, đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn nhận sự chú ý lớn vì nhiều lí do như là tân binh, luôn thi đấu nhiệt tình và sở hữu lực lượng CĐV đông đảo chỉ kém chủ nhà.

Nếu cần thiết, U23 Hàn Quốc không thiếu nguồn thông tin để tìm hiểu về U23 Việt Nam. Việc hoán đổi số áo mà HLV Park Hang-seo thực hiện có thể gây nhiễu trong giây lát chứ khó lòng đạt hiệu quả như mong đợi.

Để tạo nên bất ngờ trước đội bóng vùng Đông Á, U23 Việt Nam cần chuẩn bị thật tốt về nhiều mặt như thể lực, chiến thuật, tâm lý… Mọi mưu kế "lừa" đối thủ sẽ không có tác dụng nếu như bản thân chúng ta đến giải châu lục mà thiếu chỗ này, hổng chỗ kia.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news