Tin mới

Dùng tên độc diệt nữ khủng bố sắp đánh bom ở Cameroon

Thứ năm, 05/05/2016, 14:55 (GMT+7)

Nhóm tự vệ địa phương tại Cameroon đã can thiệp và tiêu diệt kịp thời nữ khủng bố đánh bom tự sát bằng một mũi tên tẩm độc chí mạng. 

Nhóm tự vệ địa phương tại Cameroon đã can thiệp và tiêu diệt kịp thời nữ khủng bố đánh bom tự sát bằng một mũi tên tẩm độc chí mạng. 

[mecloud]frvIaVroWh[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết một nữ chiến binh 40 tuổi đến từ Nigeria đã cùng với con gái 14 tuổi của mình gắn đai bom quanh người vượt qua biên giới từ nước láng giềng Nigeria.

Lực lượng tự vệ tại địa phương ở gần Nigeria. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, một nhóm tự vệ tại địa phương ở Cameroon đã giết kẻ đánh bom tự sát bằng mũi tên độc chỉ sau vài phút sau khi người này không chịu dừng lại theo yêu cầu.

Cô con gái 14 tuổi cũng thiệt mạng ngay sau đó. Sự việc xảy ra ít phút trước khi tổng thống Cameroon Paul Biya tới Nigeria nhằm bàn thảo cách tiêu diệt tổ chức khủng bố Boko Haram. 

Những cư dân tại Mora cho biết có ít nhất 5 tên khủng bố đánh bom tự sát đã bị giết chết trong vài ngày trở lại đây. 

Tại Cameroon, chính quyền cho phép người dân ở vùng biên giới Nigeria được quyền trang bị vũ khí nhằm đối phó với mối nguy hại từ tổ chức khủng bố Boko Haram gây ra. 

Do đó, các nhóm tự vệ địa phương thực hiện những nhiệm vụ tình báo, thẩm vấn và từ chối bất kì ai vào làng nếu thấy có dấu hiệu khả nghi.  

Dụng cụ vũ khí được người dân địa phương sử dụng thường là những khẩu súng cổ xưa, vũ khí tự chế để nhằm đối phó với những kẻ đánh bom liều chết. 

Trước đó năm 2015, cũng đã xảy nhiều cuộc xung đột lớn tại Nigeria  làm các phiến quân khủng bố rút khỏi thành trì mà chúng chiếm giữ.

Các nhóm khủng bố tại Nigeria mong muốn xây dựng một nhà nước Hồi giáo mới ở quốc gia Châu Phi này. 

Xem thêm video khác tại đây: [mecloud]CJxg85mLjd[/mecloud]

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news