Tin mới

Đừng vứt pin lap top khi bị "chai", bạn sẽ hối hận khi biết mẹo này

Thứ tư, 09/08/2017, 10:24 (GMT+7)

Khi pin laptop bị "chai", thay vì vứt bỏ hoặc mua mới thay thế, có một cách cực hữu ích giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền khi "hồi sinh" lại pin chỉ bằng một thao tác rất đơn giản.

Khi pin laptop bị "chai", thay vì vứt bỏ hoặc mua mới thay thế, có một cách cực hữu ích giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền khi "hồi sinh" lại pin chỉ bằng một thao tác rất đơn giản.

Các loại pin laptop thông thường có tuổi thọ từ 3-5 năm. Sau một thời gian tối đa khoảng 5 năm, pin laptop của bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng như chai pin, pin sạc không đầy, lỗi pin, pin không sạc nữa ngay khi bạn cắm điện để sạc… 

Trong trường hợp này, đừng vội vất cục pin tưởng chừng như vô dụng ấy đi. Hãy kiểm tra xem đó có phải là loại pin NiMH hay NiCD không, nếu đúng bạn có thể áp dụng các bước sau đây để cứu pin laptop của mình hồi phục lại từ 60-80% hiệu suất.

Pin laptop thông thường. Ảnh internet

Bước 1: Tắt máy tính và nhẹ nhàng tháo pin ra.

Bước 2: Lau sạch pin và quấn nó trong một chiếc khăn khô rồi cho vào túi ni lông có khóa kéo.

Bước 3: Đặt pin trong tủ lạnh ở ngăn đông trong ít nhất là 12 giờ - hãy nhớ ghi lại thời gian bắt đầu để vào tủ lạnh; bạn thậm chí có thể để pin trong tủ lạnh đến 72 giờ.

Đảm bảo được rằng pin không bị thấm nước khi cho vào túi kéo. Ảnh internet

Bước 4: Lấy pin ra từ tủ đông. Mọi người không cần vội vàng lấy pin ra khỏi túi nhựa, bạn đặt túi nhựa (bên trong vẫn có pin) ra ngoài không khí bình thường thêm 10 giờ cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ trong phòng của bạn. 

Bước 5: Ngay sau khi nhiệt độ túi pin đã giảm xuống bằng nhiệt độ phòng, tháo pin ra khỏi túi nhựa, mở khăn và lau sạch pin bằng khăn khô cho đến khi không còn chỗ nào trên quả pin bị ẩm nữa.

Bước 6: Đặt lại pin vào laptop nhưng KHÔNG MỞ máy tính lên. Tiếp theo, bạn cắm máy tính vào bộ sạc nguồn điện ngoài và sạc cho đến khi đầy.

Bước 7: Sau khi sạc đầy, pin laptop của bạn giờ đây đã được hồi sinh, bạn ngắt kết nối với bộ sạc nguồn và kiểm tra thử. Mặc dù phương pháp này thực sự không đem lại cho pin của bạn trở về như cũ là được 100% như ban đầu, nhưng bạn đã thành công trong việc phục hồi được từ 60% đến 80% năng lượng mà pin đã có. Từ bây giờ, bạn hãy xả hết năng lượng pin (dùng đến khi tắt nguồn) và nạp lại đầy đủ trong một vài lần nữa để cảm nhận pin laptop của bạn được phục hồi tốt hơn.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news