Tin mới

Được báo có kiện hàng gửi từ Mỹ về, người phụ nữ mất trắng 37 triệu đồng

Thứ tư, 04/07/2018, 16:00 (GMT+7)

Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh bị các đối tượng giả danh nhân viên sân bay lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh bị các đối tượng giả danh nhân viên sân bay lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Minh T. ở TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh vừa có đơn thư gửi Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị giúp đỡ vì bị đối tượng giả danh nhân viên sân bay lừa 37,5 triệu đồng.

Cụ thể, bà T. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 01677396163, người này tự xưng là nhân viên sân bay Nội Bài, đề nghị bà T. nộp phí hải quan là 37.500.000 đồng để làm thủ tục nhận hàng. Bà T. đã thu xếp đủ tiền để chuyển khoản theo thông tin mà "nhân viên sân bay" kia cung cấp (PHAM VAN TAM số tài khoản 060.187.301 tại ngân hàng Sacombank Hồ Chí Minh).

Sau khi xác nhận đã nhận đủ số tiền trên, đối tượng trên tiếp tục yêu cầu người phụ nữ ở Tây Ninh đóng bổ sung 6.500 USD vì lấy lý do tài sản có giá trị cao. Tuy nhiên, bà T. không có khả năng đóng thêm. Chỉ sau khi chuyển tiền 1 ngày, tức ngày 29-5 đến nay, bà T. không thể liên hệ được với số điện thoại trên.

Ngay sau khi nhận được đơn của bà T., Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã kiểm tra ngay các thông tin mà nạn nhân cung cấp. Không ngoài dự đoán, vận đơn mà vị khách Mỹ gửi cho bà T. thực chất không phải là vận đơn hàng không. Các thông tin trên vận đơn đều không chính xác.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã liên hệ lại với bà T. tư vấn về tình trạng lừa đảo này và khuyến cáo bà nên trình báo cơ quan công an địa phương để thu thập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo người dân cần lưu ý khi gặp các tình huống khả nghi, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản người lạ vì sẽ dễ vướng vào kịch bản lừa đảo của tội phạm, phát hiện và báo ngay các thông tin liên quan cho cơ quan công an nơi cư trú để được hỗ trợ và xử lý theo quy định.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news