Tin mới

Duy Mạnh chỉ trích MC Phan Anh đạo đức giả

Thứ năm, 10/08/2017, 15:32 (GMT+7)

Duy Mạnh chỉ trích những dòng chia sẻ của Phan Anh là đạo đức giả.

Duy Mạnh chỉ trích những dòng chia sẻ của Phan Anh là đạo đức giả.

Thời gian vừa qua, sự việc Đức Phúc “lột xác” ngoạn mục sau khi “đập mặt xây lại” thành công đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Nhan sắc mới của Quán quân Giọng hát Việt 2015 sau khi thẩm mỹ gây xôn xao không chỉ trong Cộng đồng mạng, mà nhiều sao Việt như Mỹ Tâm, Bảo Anh, Bảo Thy, Hồ Hoài Anh cũng bày tỏ sự ngạc nhiên cũng như ủng hộ, chúc mừng cho nam ca sĩ 21 tuổi.

Mới đây, MC Phan Anh cũng bày tỏ quan điểm cá nhân về việc Đức Phúc lựa chọn Phẫu thuật thẩm mỹ để không còn bị miệt thị, chê bai về ngoại hình kém sắc. Tuy nhiên, khác với sự bất ngờ hay ủng hộ 100% giống như loạt sao Việt khác, anh lại có chia sẻ khá khác biệt về “hiện tượng” Đức Phúc.

MC Phan Anh. 

Anh cho biết bản thân tôn trọng quyết định của học trò Mỹ Tâm, tuy nhiên, anh cũng nhận thấy đây là quyết định xuất phát từ nỗi đau rất lớn. Bên cạnh đó, Phan Anh cũng không đồng tình với quan điểm đánh giá giá trị con người chỉ qua vẻ bề ngoài. Anh nhận định đây là sự thất bại của nền giáo dục, dẫn đến nhận thức lệch lạc, khiến người ta dễ dàng miệt thị người khác chỉ vì vẻ bề ngoài, gây ra nỗi đau không đáng có cho những “nạn nhân” như Đức Phúc.

Phan Anh không khỏi băn khoăn: “Xã hội chúng ta đang làm gì vậy? Người ta đánh giá giá trị con người ở bên ngoài, chỉ bằng mắt thôi à? Tôi cho đây là sự thất bại trong việc giáo dục. Chúng ta đã giáo dục như thế nào để hình thành nên những người chỉ nhận định người khác bằng vẻ bề ngoài, bằng hình thức. Chúng ta đã giáo dục như thế nào để lấy sự giàu sang làm thước đo đánh giá về địa vị, tri thức.

Điều này sẽ biến nhận thức, xã hội trở nên ảo hơn. Tôi đã từng biết có một đồng nghiệp của mình khi nói về trường hợp Đức Phúc: ‘Em là tấm gương của chị, chị sẽ noi theo em. Chị sẽ quyết tâm đập đi làm lại em ạ’. Khi đọc những dòng này, tôi cảm thấy xót xa, đau buồn với suy nghĩ như vậy”.

Diện mạo mới của Đức Phúc sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Anh cũng khẳng định thêm, không phải mình “đẹp sẵn” nên không thấu hiểu được nỗi đau của người tự ti, mặc cảm vì hình thức xấu. Nam MC bộc bạch: “Tôi cảm thấy nỗi đau lớn nhất là chúng ta bây giờ chỉ phân biệt đẹp xấu bằng vẻ bề ngoài. Chúng ta không còn quan tâm nhiều tới giá trị bên trong…”.

Ngay sau những chia sẻ của Phan Anh, Duy Mạnh ngay lập tức đưa ra bình luận phản bác: " Em ấy làm gì là quyền của em ấy. Giống như nhiều người giải phẫu chuyển giới cũng làm vậy. Đó là quyền của họ”.

“Ra vẻ đổ vạ cho xã hội là kém nhận thức, rồi tỏ vẻ thương xót người khác và cho mình cái quyền tự phán xét. Đó là giọng điệu bọn đạo đức giả. Giải phẫu mà được đẹp lên và được khán giả đón nhận, kiếm được tiền một cách minh bạch, không vi phạm pháp luật thì em ấy là người hạnh phúc. Bố mẹ em ấy tôm trọng quyết định của em ấy thì chẳng thằng nào có quyền phán xét em ấy và đổ vả cho nền giáo dục, xã hội là kém nhận thức. Có tài năng là 1 yếu tố nhưng muốn làm 1 nghệ sĩ biểu diễn thì phải làm cho khán giả mình thích. Làm đẹp là một yếu tố cần thiết không thể thiếu khi bước chân lên sân khấu biểu diễn”, giọng ca Kiếp đỏ đen nhấn mạnh thêm.

Duy Mạnh chỉ trích những dòng chia sẻ của Phan Anh là đạo đức giả.

Khi có người nói mình hiểu sai ý của Phan Anh, Duy Mạnh phản pháo: “Mày nghĩ tao không đọc à?! Nền giáo dục ở đây là ai? Nền giáo dục Việt Nam à? Diễn viên Hàn Quốc thẫm mỹ đầy ra đấy, đó là điều bình thường. Có gì là nỗi đau.

Biến mình thành người khác vì em ấy muốn mình đẹp hơn. Vì em muốn bước chân vào cuộc chơi của showbiz. Vì showbiz ở đó rất thực dụng và phũ phàng. Họ chỉ quan tâm và danh vọng. Em ấy muốn đạt được danh vọng thì dù có biến mình thành 1 người khác mà không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức thì chẳng có gì sai. Michael Jackson thay đổi diện mạo hoàn toàn đó. Hãy nhìn ông ta làm đi”.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news