Tin mới

Duy Mạnh: "Tự truyện mấy người Việt Nam chẳng có gì đáng để đọc và học hỏi"

Thứ sáu, 01/06/2018, 10:49 (GMT+7)

Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Duy Mạnh thẳng thắn: "Tôi đọc sách tự truyện của Putin, Trump hoặc của Mike Tyson chứ mấy người Việt Nam chẳng có gì đáng để đọc và học hỏi".

Mới đây trên trang cá nhân của mình, title=/

Duy Mạnh chia sẻ anh chỉ đọc tự truyện của những vĩ nhân nước ngoài.

Mới đây, khi cuốn tự truyện của Công Vinh vừa được ra mắt đã gây tranh cãi lớn, đặc biệt những nhân vật được nhắc tới trong cuốn tự truyện đã phản ứng gay gắt và cho rằng Công Vinh viết không đúng sự thật về việc đồng đội không chuyền bóng cho mình cho tới chuyện HLV "ăn tiền cầu thủ"…

Nhiều fan đã vào hỏi ý kiến nam ca sĩ "Kiến đỏ đen": "Anh Mạnh nghĩ gì khi Công Vinh viết tự truyện nói những điều không hay về thầy và đồng đội, để rồi thầy và các đồng đội cũ phản ứng khi đó không phải là sự thật?".

Trả lời câu hỏi, Duy Mạnh thẳng thắn đáp: "Anh đọc sách tự truyện của Putin, Trump hoặc của Mike Tyson chứ mấy người Việt Nam chẳng có cái gì đáng để đọc và học hỏi những điều bổ ích", nam ca sĩ cho hay.

Saostar cho biết, giải thích về tư tưởng “sính ngoại”, Duy Mạnh cho rằng nếu chọn tự truyện, anh sẽ tìm đọc của những vĩ nhân trên thế giới để học hỏi được những điều bổ ích. “Chọn tự truyện của những vĩ nhân thế giới để đọc, may ra còn học hỏi được nhiều điều chưa biết. Tôi học nhạc là học sách nhạc của nước ngoài. Tôi không học sách nhạc của mấy thằng thợ nhạc giống mình biết chưa?

Họp báo ra mắt tự truyện Lê Công Vinh phút 89.

Bạn có hiểu thế nào là tự truyện, thế nào là sách giáo khoa giáo dục không? Tự truyện là của một cá nhân. Cá nhân phải tạo được sự ảnh hưởng với nhân loại, với thế giới thì mới đáng để đọc. Bạn thử xem đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam có ai tạo được sự ảnh hưởng đến thế giới đến nhân loại để mà đọc?

Thực ra là tôi đang khuyên tốt, khuyên nếu đọc thì hãy tìm tự truyện của những người có tầm ảnh hưởng tầm thế giới để mà đọc, sẽ học được rất nhiều điều bổ ích” - anh viết.

Ngay sau khi chia sẻ, phát ngôn này lập tức khiến cư dân mạng “dậy sóng” bởi trong showbiz Việt, không ít ngôi sao có tiếng như Hoàng Thuỳ Linh, Sơn Tùng M-TP, Đức Phúc… chọn cách ra mắt tự truyện để kể về những “góc khuất” cũng như giúp độc giả hiểu thêm về bản thân và nhận được sự ủng hộ từ số đông. Tuy vậy, nhiều người nhận định rằng Duy Mạnh chỉ nêu quan điểm cá nhân khi nhận được câu hỏi từ fan chứ không có hàm ý sâu xa nào thêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news