Tin mới

Edunet và câu chuyện thay đổi thói quen đăng ký khóa học của người học Việt Nam

Thứ năm, 14/04/2022, 13:52 (GMT+7)

Thế giới đang bước vào nền kinh tế tri thức, thế nên việc nâng cao chất lượng giáo dục là một điều cấp thiết cần được chú trọng hơn.

Xu hướng xây dựng phát triển các phần mềm kết nối, chia sẻ, đăng ký các khoá học ngày càng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hình thức này phá bỏ các các rào cản về địa lý, thời gian giúp cho người học được tiếp cận dễ dàng với nhiều hình thức học đa dạng hơn.

Edunet và câu chuyện thay đổi thói quen đăng ký khóa học của người học Việt Nam - Ảnh 1

Dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, nó làm ảnh hưởng lớn đến việc tiếp nhận kiến thức từ bậc mầm non đến hệ đại học và sau đại học. Biện pháp ứng phó cho vấn đề trên là các hệ thống đào tạo dần linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhu cầu tham gia các khóa học ngắn hạn trong thời gian giãn cách của mọi người tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu này nhiều đơn vị nhanh chóng xây dựng các khóa học online. Dù nhiều hay ít, điều này đang tác động đến thói quen đăng ký khóa học của người Việt. 

Trước đó, mọi người thường không có thói quen đăng ký các khoá học tại nhà. Tuy nhiên, gần đây nhu cầu đăng ký các khóa học của người Việt có nhiều biến chuyển tích cực hơn. Xu hướng là mọi người tìm đến khóa học về ngoại ngữ, các khóa ngắn hạn ôn thi/ các bài giảng cấp 3 và các khoá học kỹ năng như đầu tư chứng khoán, thêu thùa đan móc, làm bánh,...

Ngoài ra, một số nhóm học viên sau đại học có mong muốn được học tiếp văn bằng 2, học lên thạc sĩ hoặc du học nước ngoài,... Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh cũng gây ra một số hạn chế trong việc tham gia các khoá học tại nước thị thực thế nên nhu cầu tìm kiếm các khóa học liên kết quốc tế có mặt tại Việt Nam tăng khá nhanh, tạo nên làn sóng “du học tại chỗ”. Việc tra cứu các khóa học trên mạng internet không những dễ dàng hơn mà mật độ của các khóa học trở nên dày đặc hơn, đa dạng hơn trước. Các khoá học từ miễn phí đến trả phí, xuất hiện dày đặc trên các công cụ tìm kiếm. Điều này cho thấy cách đăng ký khoá học mới, một thói quen mới dần được hình thành của người học tại Việt Nam.

Edunet đồng hành cùng quá trình thay đổi thói quen đăng ký khoá học của người Việt Nam

EDUNET là một ứng dụng trực tuyến của Viện xúc tiến Phát triển Giáo dục. Edunet phát triển với mục tiêu xây dựng một nền tảng tập hợp các chương trình đào tạo khóa học trong nước và ngoài nước. Phần mềm giúp người học tìm ra được khoá học chất lượng nhất cùng mức chi phí phù hợp với cá nhân. 

Trong những năm qua, Edunet đã giúp hàng chục ngàn học viên đăng ký khóa học thành công, tiết kiệm 10-30% chi phí học tập,... Nền tảng gồm các khóa học với hình thức online lẫn offline tạo sự linh hoạt cho học viên chọn lựa. Ứng dụng cho phép so sánh chương trình học giúp dễ dàng hơn trong việc phân tích và đi đến quyết định chọn chương trình học phù hợp nhất.

Edunet có đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng phát triển và xúc tiến giáo dục. Nền tảng công nghệ khóa học chuẩn quốc tế về hiệu suất vượt trội, truy cập nhanh, thông tin cập nhật nhanh chóng và chính xác. Nền tảng phát triển và áp dụng trên tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam. 

Thông tin về EDUNET:

Ứng dụng giáo dục Edunet được quản lý và vận hành bởi:

Viện Xúc tiến Phát triển Giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam)

Tại Hà Nội: Tầng 8 Nhà C Số 3 phố Chùa Láng, quận Đống Đa

Tại Hồ Chí Minh: Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1

Hotline: 1900.98.99.61

Website: https://edunet.vn/ 

Email: [email protected]

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news