Tin mới

Em bé chào đời trong khu cách ly dịch Covid-19

Thứ ba, 10/03/2020, 09:46 (GMT+7)

Các bác sĩ và hộ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn mới đây đã chào đón một bé gái nặng 2,8kg được sinh từ trong khu cách ly.

Thông tin từ VietnamnetZing.vn đưa tin về một sản phụ tên H.T.H. (29 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) mới đây đã chuyển dạ và sinh con khi đang trong thời gian cách ly dịch Covid-19 ở Lạng Sơn.

Cụ thể, chị H. được cách ly do có lịch trình ngày 27/2 từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Khi đó, chị H. mang thai ở tuần 37, được theo dõi cách ly tại Trung đoàn 123 thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Bé gái chào đời trong khu cách ly của BVĐK Lạng Sơn (Ảnh: Vietnamnet)

Đến ngày 29/2, chị H. có dấu hiệu phù nhiều ở chân và không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Sau đó, sản phụ được chuyển đến cách ly và theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Đêm 8/3, chị H. có dấu hiệu chuyển dạ nên được ê-kíp trực khẩn trương đưa đến phòng sinh, áp dụng theo đúng quy định của Bộ Y tế trong điều trị cho trường hợp đang cách ly, theo dõi phòng dịch.

Ít giờ sau đó, một bé gái nặng 2,8kg đã chào đời khỏe mạnh. Hiện tại chị H. và con gái vẫn đang tiếp tục được cách ly, chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Dự kiến sẽ xuất viện trong 2 ngày tới khi đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trước đó ngày 5/3, khu cách ly phòng ngừa dịch Covid-19 thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội cũng chào đón một bé gái nặng 3,1kg. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã tiến hành mổ bắt con cho sản phụ đang trong thời gian cách ly 14 ngày.

Được biết, sản phụ này là chị N.T.T. H. (21 tuổi) quê ở huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Chị H. được cách ly vì vừa trở về từ Hàn Quốc. Thời điểm nhập cảnh, chị H. mang thai ở tuần thai thứ 39.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news