Tin mới

Phát hiện tụ điểm có khả năng cao lây lan virus corona trên chuyến bay VN0054

Thứ ba, 10/03/2020, 08:50 (GMT+7)

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (VNA), ông Dương Trí Thanh đã tiết lộ nhiều thông tin về chuyến bay VN0054 có nhiều người nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niên, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (VNA), đã chia sẻ một số thông tin về chuyến bay VN0054.

Theo đó, ông Thành cho biết hiện 16 người trong phi hành đoàn đều đang được cách ly và chịu sự giám sát của cơ quan y tế ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trong số 16 người thì 14 người đã cho kết quả âm tính.

Ảnh: Thanh niên

Trong đó, Tổng giám đốc VNA chia sẻ “các khu vực công cộng sử dụng chung thường có nguy cơ lớn nhất trong lây lan virus gây dịch Covid-19, đặc biệt là nhà vệ sinh". Đây là kết luận đã được VNA báo cáo lên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia, cũng như ngành y tế.

Theo đó, khoang hạng C chỉ có 1 nhà vệ sinh, cộng với nhiều hành khách quanh ghế 5K của bệnh nhân số 17 N.H.N được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện nay, nhà vệ sinh trên chuyến bay nghi vấn là tụ điểm lây lan virus.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Việt Nam tạm dừng đơn phương miễn thị thực (visa) đối với 8 nước châu Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Đây là biện pháp tiếp theo trong công tác nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 lây lan nhanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news